ข่าว

อภิปรายงบฯ63 ลากยาวเข้าวันที่ 4 คาดโหวตวาระ 3 วันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลากยาววันที่ 4 สภาฯพิจารณาร่างกฎหมายงบฯ 2563 วาระ 2 คาดโหวตวาระ 3 วันนี้ หลังยังค้างอีก 14 มาตรา

 

                  ที่รัฐสภา วันที่ 11 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภา เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท วาระสอง ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 เมื่อวันที่ 10 มกราคม ว่า ได้พิจารณาไปจนถึงเวลา 01.20 น. ของวันที่ 11 มกราคม และได้พิจารณาถึงร่างมาตรา 39 เท่านั้น และเมื่อเริ่มเข้าสู่ร่างมาตรา 40 ส.ส.ซีกฝ่ายค้าน นำโดย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เสนอขอให้พักการประชุม เพื่อกลับมาพิจารณาต่อในมาตราที่เหลือในวันที่ 11 มกราคม พร้อมลงมติโหวตในวาระสาม จะได้จบภายในวันเดียวกันได้

 

 

 

                  ขณะที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานวิปรัฐบาล เสนอให้ประชุมต่อจนจบ โดยมีส.ส.ซีกรัฐบาล ลุกขึ้นสนับสนุนหลายคน

                  ทำให้สถานการณ์ภายในห้องประชุมเริ่มวุ่นวายและถกเถียง เพราะได้ระบุถึงการนับองค์ประชุม ทำให้นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานการประชุม ตัดบทได้ใช้อำนาจสั่งพักการประชุมทันทีในเวลา 01.20 น. เพื่อพิจารณาในมาตรา 40 ว่าด้วยงบประมาณรายจ่ายสำหรับแผนบูรณาการต่อต้านการทุจริตประพฤติมิชอบต่อ ท่ามกลางประท้วงของซีกรัฐบาล

                  สำหรับการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบฯ 63 วาระสอง ต่อเนื่องเป็นวันที่สาม จะเริ่มขึ้นเวลา 09.30 น. โดยคงเหลือมาตราที่รออภิปราย ในวาระสอง อีก 14 มาตรา และวาระลงมติวาระสาม ว่าจะให้ความเห็นชอบร่างกฎหมายทั้งฉบับหรือไม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ