ข่าว

ธนาธร จ้อสื่อญี่ปุ่นซัดรัฐบาลไทยยิ่งกดขี่ ปชช.ทวีความโกรธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาธร ให้สัมภาษณ์สื่อชั้นนำญี่ปุ่น ซัดรัฐบาลพยายามปิดปากพรรคอนาคตใหม่ เชื่อมีแต่จะทำให้ประชาชนโกรธมากขึ้น

 

              ในการให้สัมภาษณ์กับทาง Nikkei Asian Review นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) บอกว่า รัฐบาลที่สนับสนุนทหาร และตัวแทนฝ่ายขวาจัด คิดว่าการยุบพรรคของเขาจะหยุดโมเมนตัมที่ไปโจมตีคนเหล่านั้น แต่ตัวธนาธรเองกลับมองในอีกแบบหนึ่ง เพราะทุกๆ ที่ๆ เขาไป สามารถรับรู้ได้ถึงกระแสลมแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่เขาบอกว่ามันเป็นสิ่งที่สัมผัสได้

 

 

 

              นิกเคอิ บอกว่า เรื่องนี้ดูเหมือนจะสนับสนุนด้วยการเข้าร่วมในกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" ในวันอาทิตย์ (12 มกราคม 2563) ที่มีคนที่ไม่พอใจนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงทะเบียนเข้าร่วมมากเป็นหมื่น ขณะที่อีก 26 จังหวัด ก็มีการจัดงานคล้ายๆ กันนี้

              แต่นิกเคอิก็บอกว่า ตัวธนาธรเองก็กำลังเจอกับปัญหาทางด้านกฎหมายหลายเรื่อง อย่างตอนนี้เขาก็สูญเสียเก้าอี้ในรัฐสภาของตัวเองไปแล้วจากปัญหาการถือหุ้นสื่อ เดือนนี้ พรรคก็ยังเจอกับการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับเรื่อง Illuminati

              ธนาธร บอกว่า ความโกรธที่มีต่อรัฐบาล ได้ลอยขึ้นมาสู่ผิวหน้า มันเกินเลยไปกว่าความรู้สึกไม่พอใจที่มีต่อรัฐบาล ความรู้สึกนี้ได้มีการพัฒนาไป และมีความต้องการการดำเนินการในทุกๆ ที่ เขาคิดว่าในปีนี้จะเป็นปีที่สำคัญของประเทศไทย คือจะเกิดการเปลี่ยนแปลง

 

 

 

              เขาปฏิเสธแนวคิดของฝ่ายที่บอกว่า การเป็นผู้นำของ พลเอก ประยุทธ์ ทำให้ประเทศเกิดความสงบ โดยบอกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความสงบเรียบร้อย แต่เป็นการปราบปราม กรณีพิพาทไม่ได้หายไปไหน มันแค่ลงไปอยู่ข้างใต้

              เขาบอกว่า ตัวเขาจะไปร่วมในงาน "วิ่งไล่ลุง" ด้วย โดยบอกว่า งานนี้เป็นการจัดผ่านทางออนไลน์ ไม่มีผู้นำที่เป็นคนมีชื่อเสียง ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีการประท้วง นายกฯ ประยุทธ์ ในรูปแบบนี้ และนี่เป็นสิ่งที่รัฐบาลกลัว พวกเขากลัวการเปลี่ยนแปลง

              นิกเคอิ บอกว่า การตอบโต้ของฝ่ายรัฐบาลก็ออกมาในแบบที่คุ้นๆ กันอยู่ แม้ว่ารัฐบาลบอกว่าประเทศกำลังเปลี่ยนไปสู่ประชาธิปไตย ก็มีการส่งตำรวจและเจ้าหน้าที่ทางการไปหยุดกิจกรรมทำนองนี้ ทำให้เกิดกระแสไม่พอใจในสื่อสังคมออนไลน์

 

 

 

ธนาธร จ้อสื่อญี่ปุ่นซัดรัฐบาลไทยยิ่งกดขี่ ปชช.ทวีความโกรธ

 

 

 

https://asia.nikkei.com/Editor-s-Picks/Interview/Thailand-repression-will-only-feed-public-anger-Thanathorn

 

 

 

              ธนาธร บอกว่า เขาไม่ประหลาดใจกับกลยุทธ์เหล่านี้ พรรคของเขาคุ้นกับเรื่องนี้เสียแล้ว ตำรวจมักมาในงานของพรรค มาถ่ายรูปรถของผู้มาร่วมงาน ไปที่บ้านของพวกเขา รวมถึงกดดันเจ้าของสถานที่ที่ใช้จัดงาน

              การควบคุมเหล่านี้ชี้ถึงความล้มเหลวของฝ่ายขั้วเดิม ซึ่งก็รวมถึงฝ่ายทหาร ศาล พวกขวาจัด ในการเข้าใจอารมณ์ทางการเมือง และการพุ่งเป้าโจมตีพรรคของเขา จะไม่หยุดคลื่นการคัดค้านของเยาวชนได้

              เขาบอกว่า รัฐบาลทำให้พวกเขาดูเป็นปีศาจร้าย หลังจากไม่มี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็มีต้องการศัตรูใหม่ ตัวเขากลายเป็นศัตรูของประเทศชาติ พวกขั้วเดิม ต้องการอสูรตัวใหม่ เพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับการคงอยู่ของพวกเขา

อ่านข่าว - แฟลชม็อบธนาธรชิมลางของจริงวิ่งไล่ลุง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ