ข่าว

สนธิรัตน์ หวัง ส.ส.ไม่ยื้อโหวตร่างกม.งบฯ63 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "สนธิรัตน์" หวัง ส.ส.ไม่ยื้อโหวตร่างกม.งบฯ63  ห่วงมีปัญหาเบิกจ่ายงบสู่พื้นที่ แม้จะมีแผนรองรับแล้ว 

 

 

          รัฐสภา -  10 มกราคม 2563-นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา เพื่อเรียกร้องให้สภาผู้แทนราษฎร ลงมติวารสาม ผ่านร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท ภายในสัปดาห์นี้

 

 

สนธิรัตน์ หวัง ส.ส.ไม่ยื้อโหวตร่างกม.งบฯ63 

 

 

             เพื่อไม่ให้มีปัญหาหรือกระทบต่อกรอบการเบิกจ่ายงบประมาณของรัฐบาล ที่เชื่อว่าหลังจากรัฐสภาลงมติผ่านร่างกฎหมายแล้ว กรอบที่จะเบิกจ่ายงบประมาณลงสู่พื้นที่ได้ จะอยู่ที่ช่วงเดือนมีนาคม 2563  ส่วนกรณีที่พรรคฝ่ายค้านเสนอให้เลื่อนการลงมติวาระสามของร่าง พ.ร.บ.งบฯ63 ไปเป็นสัปดาห์หน้านั้น เชื่อว่าคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) และวิปฝ่ายค้านจะตกลงและหารือกันได้  ส่วนกรณีที่ สภาฯ ไม่สามารถพิจารณาอนุมัติร่างพ.ร.บ.งบฯ63 ได้ทันตามกำหนดเวลา รัฐบาลมีแผนดำเนินงานไว้ แต่ส่วนตัวต้องการให้เป็นไปภายใต้กรอบที่กำหนดไว้


   

สนธิรัตน์ หวัง ส.ส.ไม่ยื้อโหวตร่างกม.งบฯ63 

 

                นายสนธิรัตน์ กล่าวตอบคำถามถึงความกังวลที่ส.ส.พรรคฝ่ายค้านขู่จะยื่นฟ้องร้องส.ส.ที่ลงมติสนับสนุนร่างพ.ร.บ.งบฯ63 ว่า ตนไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะไม่เกิดประโยชน์ ส่วนจะเป็นเหตุให้ชะลอการบังคับใช้ร่างพ.ร.บ.งบฯ63 ด้วยหรือไม่นั้น ต้องพิจารณาในรายละเอียดอีกครั้ง ส่วนตัวยืนยันไม่อยากให้เกิดขึ้น 

 

               ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่เดินทางมายังรัฐสภาแสดงว่ามั่นใจร่างพ.ร.บ.งบฯ63 จะผ่านวันนี้ใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ ยิ้มก่อนตอบว่า "ให้รอดูแล้วกัน"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ