ข่าว

เป๊ปซี่ แย้มอาฟเตอร์ช็อกหลังยุบ อนค. สุดแรงหนาวสะท้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้นอีกปรากฏการณ์ 10 กก.บห.อนค. เผ่นหนี เป๊ปซี่ ปูดอาฟเตอร์ช็อกหลังยุบพรรคสุดแรงหนาวสะท้านถึงอดีตทหารใหญ่

 

               ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ (ศร.) มีคำสั่งรับคำร้องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ตามมาตรา 92 วรรคหนึ่ง (3) ประกอบมาตรา 72 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562

 

 

 

               กรณีพรรคอนาคตใหม่ ผู้ถูกร้อง กระทำการฝ่าฝืนมาตรา 72 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 ที่ห้ามมิให้พรรคการเมืองและผู้ดำรงตำแหน่งในพรรคการเมืองรับบริจาคเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด โดยรู้หรือควรจะรู้ว่าได้มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย หรือมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีแหล่งที่มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย เมื่อ กกต. มีหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่าพรรคอนาคตใหม่ได้กระทำการอันเป็นเหตุให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคอนาคตใหม่ โดยแจ้งให้ กกต. ทราบ และส่งสำเนาคำร้องให้แก่พรรคอนาคตใหม่ชี้แจงข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน นับแต่วันได้รับสำเนาคำร้อง

               นอกจากนี้ กรณีที่ศาลได้รับพิจารณาคำร้องที่ นายณฐพร โตประยูร (ผู้ร้อง) ยื่นคำร้องเพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า

 

 

 

               การกระทำของพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล และคณะกรรมการบริหาร พรรคอนาคตใหม่ ผู้ถูกร้องที่ 1 - 4 ใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือไม่

               ทั้งนี้ ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาแล้วเห็นว่า ในคดีนี้มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะพิจารณาวินิจฉัยได้ โดยไม่จำต้องทำการไต่สวน ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ 2561 มาตรา 58 วรรคหนึ่ง ศาลรัฐธรรมนูญได้อภิปรายเพื่อนำไปสู่การวินิจฉัย และนัดอ่านคำวินิจฉัยในวันอังคารที่ 21 มกราคม 2563 เวลา 11.30 น.

อ่านข่าว - เป๊ปซี่โพสต์งานมหามงคลผ่านไปแล้ว

               ล่าสุด เป๊ปซี่ เสริมสุข กษิติประดิษฐ์ โพสต์ Sermsuk Kasitipradit และ เพจข่าว เสริมสุข กษิติประดิษฐ์ - Sermsuk Kasitipradit โพสต์ภาพข้อความ ระบุ

 

 

 

               หลังยุบ อนค. ข้อหาล้มล้างการปกครอง 21 ม.ค. น่าจะมีหนาวสะท้านถึงอดีตทหารใหญ่ รองเลขา สมช. ร่วมขบวนการล้มล้างการปกครองฯ สายข่าวทะลวงไส้แง้ม อาจมีอาฟเตอร์ช็อกหลายแมกนิจูด ถึงยศทางทหารที่ได้มา.. ปะติดข้างฝาไว้เลย.. ไม่ใช่การขู่นะจ๊ะ

 

 

 

เป๊ปซี่ แย้มอาฟเตอร์ช็อกหลังยุบ อนค. สุดแรงหนาวสะท้าน

 

 

 

 

 

 

               ทั้งนี้ เป๊ปซี่ เสริมสุข กษิติประดิษฐ์ ยังระบุ ลุ้นยุบพรรคอนาคตใหม่ 21 ม.ค. นี้ เสียงข้างมาก หรือ เอกฉันท์ พฤติกรรมจาบจ้วงล้มล้างสถาบันชัดเจน

               ช่วงสายเมื่อวาน ดร.ณฐพร โตประยูร ผู้ร้องยื่นข้อสรุปคำร้องทั้งหมดให้ศาลรัฐธรรมนูญ เน้นย้ำการเคลื่อนไหวแกนนำพรรคตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา สานต่อการปฏิวัติ 2475 มีเจตนาชัดเจนล้มล้างการปกครอง เข้าข่ายความผิด พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ม.92 (2) มีการกระทำอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองฯ ...หาคำพิพากษาศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคไทยรักษาชาติอ่านประกอบ จะได้หายสงสัยข้อหาล้มล้างการปกครองจะนำไปสู่การยุบพรรคอนาคตใหม่ ในวันที่ 21 ม.ค. หรือไม่

               บ่ายทูมอร์โรว์ บิวตี้ฟูลซัทเทอร์เดย์ 15.00 น. ไลฟ์สด เพจข่าว เสริมสุข กษิติประดิษฐ์ - Sermsuk Kasitipradit อนาคตใหม่กับข้อหาล้มล้างการปกครอง ยาวยาวกับคำร้องล้มล้างการปกครองของ ดร.ณฐพร อดีตที่ปรึกษากฎหมายผู้ตรวจการแผ่นดิน กับความในใจ "ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน" สาเหตุมาทำหน้าที่ผู้ร้อง

อ่านข่าว - เป๊ปซี่ ซัด ปิยบุตร ยังไม่เลิกลิเก นับถอยหลังยุบ อนค.

 

 

 

               บ้านเมืองนี้ศักดิ์สิทธิ์ ใครเนรคุณแผ่นดินเกิด จาบจ้วงโจมตีให้ร้ายสถาบันเป็นนิจสิน มีแจ่มจันทร์นวลผ่อง

               ไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ไม่มีฟื้น เตรียมน้ำมะพร้าวรอหน้าศาลรัฐธรรมนูญได้เลย เรียนเชิญจองมะพร้าวที่ร้านเจ๊สมปองปากซอยได้เลย ขาดตลาดแน่นวล

               สายข่าวทะลวงไส้พยากรณ์ลมหนาวจะมาอีกระลอกใหญ่เช้าตรู่วันที่ 21 ม.ค.

               ลุ้นอีกปรากฏการณ์ที่จะเกิดขึ้นก่อนหรือไม่ กก.บห.อนค. 10 คน ที่เป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อ จะลาออกก่อนศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคหรือไม่

               #ฟ้ามีตา

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ