ข่าว

จิรายุ ขู่หลังปีใหม่ รบ.จัดชุดใหญ่ ปูด รมต.เก็บต๋ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จิรายุ" ปลื้ม โพลชูติดท้อปทรีนักการเมืองน่าชื่นชม ชี้ รัฐบาลเตรียมตัว หลังปีใหม่ฝ่ายค้านจัดชุดใหญ่หลังพบ รมต.หลายกระทรวงเก็บต๋ง นโยบาย ดิน น้ำ ลม ไฟ เกือบ 50%

 

 

          เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2562 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ ส.ส.กทม. กล่าวขอบคุณประชาชน ต่อผลโพลของดุสิตโพลสำรวจถึงความชื่นชอบพรรคการเมืองฝ่ายค้านโดยนายธนากร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้อันดับ1 อันดับที่ 2 นายปิยะบุตร แสงกนกกุล ส่วนอันดับ3 เป็นตน  

 

          นายจิรายุ กล่าวว่า ตนขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่โหวตให้คะแนนตนเพราะการโหวตในครั้งนี้ถือเป็นการโหวตให้กับฝ่ายค้านและ สส.พรรคเพื่อไทยทุกคนที่ทำงานกันเป็นทีม ในการติดตามตรวจสอบรัฐบาลที่ยังมีรากอำนาจมาจากเผด็จการ ซึ่งประชาชนทั้งประเทศและทั่วโลกที่ติดตามการเมืองในประเทศไทยรู้ดีว่ารัฐบาลไทยชุดปัจจุบันมีรากมาจากใหน สว.ที่โหวตนายก มาจากไหนแบบใด

 

          ทั้งนี้ หลังวันหยุดปีใหม่ พรรคร่วมฝ่ายค้านจะเปิดการตรวจสอบรัฐบาลอย่างเข้มข้น เพื่อตรวจสอบรัฐบาลที่ใช้อำนาจรัฐที่ทำ "นโยบายเอื้อทุจริตให้พวกพ้อง" เรียกว่า รัฐมนตรีหลายคนใช้คนใกล้ชิด เก็บต๋งทุกเม็ด เกือบ 50% ทุกนโยบาย ดิน น้ำ ลม ไฟ กันเลยทีเดียว ซึ่งตนไม่แปลกใจว่ารัฐบาลชุดนี้ที่ถูกตั้งฉายาว่าอิเหนา เพราะทุกสิ่งที่ ด่าเขามาตลอด 6 ปี รัฐบาลนี้ทำทุกเม็ด อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันที่ 7-10 ม.ค.นี้ แกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นญัตติเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างแน่นอน


          นายจิรายุ กล่าวต่อไปว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ผู้แทนราษฎรของพรรคเพื่อไทยได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่ารัฐบาลที่มีนายกฯ เป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำไมอยู่มา 6 ปี ไม่สามารถพัฒนาประเทศ และทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นได้ ประชาชนมีแต่จนลงจนลง แต่ยังห่วงอำนาจ วันนี้ควรจะปล่อยให้ประเทศเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ทั่วโลกมีตัวอย่างให้เห็น เสมอว่า การฝืนธรรมชาติทางการเมือง ผลของมันเป็นอย่างไร ไม่เห็นมีประเทศไหนเจริญจากการฝืนธรรมชาติของประชาธิปไตย ยิ่งฉายาต่างๆ ที่สะท้อนออกมาล้วนเป็นความจริงทั้งสิ้น เพราะกว่า 7 ปีมานี้ประเทศไทยหยุดอยู่กับที่จนกลายเป็นประเทศที่เป็นผู้ป่วยแห่งเอเชียไปแล้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ