ข่าว

กมธ.ปราบโกง ปีหน้าประเดิมสอบ ถวายสัตย์ต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กมธ.ปราบโกง ลุยสอบที่ดินปารีณา-ปีหน้าประเดิมสอบถวายสัตย์ต่อ "เสรีพิศุทธ์" ลั่นหาข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจ "สิระ" มอบกระเช้าสวัสดีปีใหม่ พร้อมขออภัยทีเคยล่วงเกิน

 

 

              รัฐสภา - 26 ธันวาคม 2562-พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร  กล่าวยืนยันต่อการเดินหน้าตรวจสอบการถือครองที่ดิน จ.ราชบุรี ของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และกมธ.ปราบทุจริตฯ​ แม้จะมีกมธ.ฯ เสนอแนวทางให้ยุติเรื่องเพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และการประชุม กมธ.ฯ

 

 

กมธ.ปราบโกง ปีหน้าประเดิมสอบ ถวายสัตย์ต่อ

   

 

           ครั้งต่อไป จะเชิญเลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามตนตอบไม่ได้ว่าการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวจะใช้เวลานานเท่าใด เนื่องจากมีเรื่องที่เข้าสู่การพิจารณาของกมธ.ฯ กว่า 100 เรื่อง ดังนั้นกมธ.ฯ ต้องพิจารณาเรื่องในประเด็นต่างๆ ด้วย โดยไม่เจาะจงทำประเด็นประเด็นหนึ่ง

 

 

           "การคาเรื่องเอาไว้แบบนี้ก็ดี เจ้าหน้าที่ป่าไม้และ เจ้าหน้าที่ส.ป.ก.จะไม่กล้าเบี้ยวมาชี้แจง เพราะหากเบี้ยวมาชี้แจงเมื่อไร ผมจะฟันเจ้าหน้าที่ไปด้วย หากใครทะลึ่งเข้ามาแทรกแซงการสอบสวนคดีนี้ ก็ถือว่าผิดจะต้องโดนอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ขอให้ใจเย็นๆ ผมมีเทคนิคและวิธีการ เพราะผมเคยเป็นผบ.ตร.มาแล้ว ไม่ใช่เป็น ส.ส.สมัยเเรกอย่างที่เขาคิด" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว 

    

 

 

กมธ.ปราบโกง ปีหน้าประเดิมสอบ ถวายสัตย์ต่อ

 

 

              พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนประเด็นการตรวจสอบการถวายสัตย์ปฏิญาณของนายกฯ​ที่ไม่ครบถ้วน ได้นัดประชุมวันที่ 8 มกราคม 2563 โดยเชิญเลขาธิการคณะรัฐมนตรี มาชี้แจง ต่อประเด็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าว รวมถึงจะสอบถามว่ามีบุคคลใดที่ทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง โดยไม่ยอมให้ตนอภิปรายในวันที่มีการประชุมรัฐสภา ทั้งนี้ยืนยันว่าจะนำประเด็นเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณบรรจุเป็นประเด็นที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการประชุมกมธ.ปราบโกง ที่สัปดาห์นี้มีการประชุม 2 ครั้ง ก่อนเข้าวาระประชุมตามปกตินายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.​พรรคพลังประชารัฐ ฐานะกมธ.ฯ นำกระเช้าของขวัญมอบให้กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เนื่องในวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ พร้อมกล่าวระหว่างมอบกระเช้าว่า  "อะไรที่เคยล่วงเกินที่ผ่านมา ต้องขออภัยด้วยครับ" ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวตอบว่า "ต่อไปก็ขอให้เรามาตั้งใจทำงานกัน" จากนั้นนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้ามาร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ก่อนเริ่มการประชุม กมธ.ตามวาระ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ