ข่าว

ซิโน-ไทยฯ ฟ้องหมิ่น วิลาศ แถลงเท็จสร้างรัฐสภาใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซิโน-ไทยฯ ฟ้องหมิ่นประมาท "วิลาศ" เรียก 5ล้าน พร้อมลงคำพิพากษาผ่านสื่อหลักทุกฉบับ 7 วันออกค่าใช้จ่ายเอง หลังแถลงข้อความเท็จหลายครั้งปมต่อสัญญาก่อสร้างรัฐสภาใหม่

 

 

          เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2562 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซิโน – ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ในฐานะกรรมการผู้มีอำนาจ ฟ้องนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะจำเลย ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามกฎหมายอาญา มาตรา 91 , 326 และ 289 และละเมิด โดยเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท และดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี พร้อมให้จำเลยโฆษณาคำพิพากษาลงหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เดลินิวส์ มติชน ผู้จัดการ กรุงเทพธุรกิจ  ข่าวสด ฐานเศรษฐกิจ บางกอกโพสต์ ประชาชาติธุรกิจ แนวหน้า และไทยโพสต์ ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 7 วัน โดยที่จำเลยเป็นผู้ชำระค่าโฆษณา และให้จำเลยลบบัญชีเฟซบุ๊กของนายวิลาศ เพื่อให้ข้อความเท็จที่จำเลยหมิ่นประมาทหายไปจากระบบอินเตอร์เน็ต และป้องกันมิให้จำเลยสามารถลงโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทใดๆต่อโจทก์ ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้อีกต่อไป

 

          ภายหลังที่นายวิลาศ ได้แถลงข่าวหมิ่นประมาทต่อบุคคลที่ 3 ที่จะทำให้ บริษัท ซิโน – ไทยฯ ผู้รับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่เป็นที่รู้จักแพร่หลายทั้งในภาคราชการและเอกชนเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง ด้วยข้อความอันเป็นเท็จด้วยการแถลงข่าวหลายครั้งหลายกรรมหลายวาระ ในประเด็นการต่อสัญญาครั้งที่ 4 ของการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ โดยบริษัท ซิโน – ไทยฯ เป็นคู่สัญญาโดยการประมูล จากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยมีคำบรรยายฟ้องมีสาระที่ทำให้เสียหายอาทิเช่น

 

          “โครงการที่โจทก์สร้างนั้นเละเทะที่สุด เลวร้ายที่สุด และใส่ความด้วยว่า ก่อสร้างประสาอะไร ทำให้ผู้รับชมรับฟังเกิดความเข้าใจว่าโครงการลึกลับซับซ้อนมาก จนเหมือนว่ามีการกระทำที่ไม่ชอบไม่โปร่งใส จึงสามารถขยายเวลาการปฎิบัติตามสัญญากันได้”  

 

         “ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะในการขยายเวลาทุกครั้ง ขั้นตอน กระบวนการขยายสัญญาก็มีความโปร่งใสทำตามกฎเกณฑ์ข้อจำกัดในสัญญาจ้าง และเป็นไปตามระเบียบขั้นตอนของราชการเสมอ สามารถตรวจสอบได้ ซึ่งมีหลักฐานประกอบอย่างชัดเจน ขัดแย้งกับที่จำเลยพยายามสื่อใส่ความ ว่าโจทก์เอาสิ่งที่เป็นเท็จไม่เป็นความจริงมากล่าวอ้างขยายเวลาก่อสร้าง ด้วยการกล่าวหาอันเป็นเท็จ… เป็นต้น”

 

          ทั้งนี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้ให้พนักงานรับฟ้องตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา และขอให้ศาลออกหมายนัดไต่สวนมูลฟ้อง และออกหมายเรียกนายวิลาศ มาพิจารณาพิพากษาลงโทษตามกฎหมาย และขอให้ศาลสั่ง และบังคับ นายวิลาศ ตามคำขอข้างต้นต่อไป
 

 

ซิโน-ไทยฯ ฟ้องหมิ่น วิลาศ แถลงเท็จสร้างรัฐสภาใหม่

 

ซิโน-ไทยฯ ฟ้องหมิ่น วิลาศ แถลงเท็จสร้างรัฐสภาใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ