ข่าว

จ่อเรียก บิ๊กแป๊ะ แจงสั่งนอกเครื่องแบบประกบทีมจัดวิ่งไล่ลุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กมธ.กฏหมาย จ่อเรียก "บิ๊กแป๊ะ" แจง สั่งตร.นอกเครื่องแบบประกบทีมจัดวิ่งไล่ลุง


                21 ธันวาคม 2562- นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะโฆษกกรรมาธิการกฏหมาย กระบวนการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงกรณีทีนายธนวัฒน์ วงค์ไชย นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แกนนำจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ระบุว่ามีเจ้าหน้านอกเครื่องแบบติดตามกดดันไม่ให้จัดวิ่งไล่ลุง ว่า

 

 

จ่อเรียก บิ๊กแป๊ะ แจงสั่งนอกเครื่องแบบประกบทีมจัดวิ่งไล่ลุง

 

              เบื้องต้นได้มีการสอบถามนายธนวัฒน์ ซึ่งถือเป็นผู้ที่ยื่นร้องต่อกมธ.ให้มีการตรวจสอบว่า มีการใช้อำนาจแทรกแซงการจัดเปิดตัวแถลงข่าวกิจกรรมวิ่งไล่ลุงแล้ว แต่นายธนวัฒน์ ไม่ทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยใด ดังนั้น กมธ.จะนำเรื่องนี้เข้าพิจารณาอีกครั้ง

 

 

            โดยมีมติเชิญเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องมาเข้าชี้แจงใหม่ในวันที่ 25 ธันวาคมนี้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่รัฐประสานงานมาว่า ยังไม่สะดวกที่จะเข้าชี้แจงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ประกอบด้วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบางชนะสงคราม ผู้กำกับการสถานนีตำรวจนครบาลลุมพินีคนใหม่ และคนเก่าที่ย้ายไปเป็นผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร รวมไปถึงผู้ที่ร้องเรียน เนื่องจากเป็นประเด็นที่เจ้าหน้าที่ได้ใช้อำนาจจนกระทบสิทธิของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ โดยจะมีการสอบถามรายละเอียดทั้งหมดตามที่นายธนวัฒน์ยื่นร้องมา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตนยังไม่ทราบว่า เจ้าหน้าที่รัฐที่เชิญมาจะเองหรือว่า จะส่งตัวแทนเข้าชี้แจงต่อคณะกมธ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ