ข่าว

ปารีณา รุกป่า ยุบอนาคตใหม่ข่าวการเมืองคนสนใจมากที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปารีณารุกป่า-ยุบพรรคอนาคตใหม่ เป็นข่าวการเมืองที่คนสนใจมากที่สุด

 

15 ธันวาคม  2562  การเมือง เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อทิศทางการพัฒนาประเทศให้ดีขึ้นหรือแย่ลง โดยในช่วงสัปดาห์ ที่ผ่านมากระแสข่าวการเมืองค่อนข้างร้อนแรงเป็นที่จับตามองและวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง สร้างความวิตกกังวลให้กับประชาชนที่มีความห่วงใยในบ้านเมือง  

 

เพื่อสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนที่สนใจติดตามข่าวการเมือง “สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จึงได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,271 คน ระหว่างวันที่ 10-14 ธันวาคม 2562 สรุปผลได้ ดังนี้   

 

1)  “5 อันดับข่าวการเมือง” ที่ประชาชนสนใจติดตามมากที่สุด 

 

อันดับ 1  ปารีณา รุกป่า-รุกที่ดิน จ.ราชบุรี    62.18% เพราะ เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ เป็นฝ่ายรัฐบาล อยากรู้ความคืบหน้าในการดำเนินคดี  เป็นกรณีตัวอย่างให้กับประชาชนและคนจน ที่ถูกดำเนินคดีลักษณะนี้ อยากรู้ว่ากฎหมายไทย 2 มาตรฐานจริงหรือไม่ เป็นประเด็นที่สะท้อนถึงปัญหาคอร์รัปชั่นและการใช้อำนาจในทางที่ผิด ฯลฯ  

 

อันดับ 2  ยุบพรรคอนาคตใหม่ กรณีกู้เงินธนาธร 191.2 ล้านบาท 52.96% เพราะเป็นพรรคใหม่ มีอุดมการณ์ มีคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจมาก มีหลายประเด็นที่ กกต. ชี้แจงไม่ชัดเจนอาจเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง หากยุบพรรคจริงอาจเกิดการเคลื่อนไหวทางการเมือง กลายเป็นประเด็นที่สร้างความขัดแย้งทางการเมืองมากขึ้น ฯลฯ

 

 

ปารีณา รุกป่า ยุบอนาคตใหม่ข่าวการเมืองคนสนใจมากที่สุด

 

 

อันดับ 3  นโยบายการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล 22.44% เพราะทุกวันนี้ประชาชนยังต้องต่อสู้ดิ้นรนกับภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ไม่อยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาแบบประชานิยมมากเกินไป ไม่น่าจะส่งผลดีในระยะยาว อยากให้แก้ปัญหาอย่างจริงจัง ตรงจุด  รัฐบาลมีการกู้เงินและใช้งบประมาณจำนวนมาก เป็นห่วงการพิจารณางบประมาณและการอนุมัติโครงการขนาดใหญ่ต่างๆ ฯลฯ

 

 

อันดับ 4  ส.ส.งูเห่า ลาออก ย้ายฝ่าย 19.39%  เพราะเป็นปรากฏการณ์ที่มีให้เห็นจากการเมือง ลุ้นว่าจะมีใครเพิ่มอีกหรือไม่ อยากให้เข้ามาเพื่อช่วยเหลือทำประโยชน์แก่บ้านเมืองอย่างแท้จริง ไม่ได้เข้ามาเพื่อหวังอำนาจหรือหวังผลใดๆ นักการเมืองขาดคุณธรรมจริยธรรม ไม่คำนึงถึงประชาชนเป็นสำคัญ ฯลฯ

 

อันดับ 5  การแก้ไขรัฐธรรมนูญ  15.79% เพราะ อยากเห็นประเทศเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ไม่อยากเห็นกฎหมายที่เอนเอียง สองมาตรฐาน ใช้รัฐธรรมนูญเพื่อสืบทอดอำนาจ เป็นประเด็นที่สร้างความขัดแย้งแตกแยก ใส่ร้ายโจมตี ทำให้เกิดความวุ่นวาย เหมือนเป็นการปิดกั้นสิทธิเสรีภาพของประชาชน ฯลฯ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ