ข่าว

ภูมิธรรม ไฟเขียวเด็กเพื่อไทยร่วมม็อบอนาคตใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อไทย ไฟเขียว สมาชิกพรรคร่วมม็อบอนาคตใหม่ พร้อมคุยอนาคตใหม่ หากถูกยุบ ชี้ อุดมการณ์เดียวกันร่วมกันได้

 

 

             14 ธ.ค.2652-นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการนัดชุมนุมของพรรคอนาคตใหม่ในวันนี้ว่า ส่วนตัวเข้าใจพรรคอนาคตใหม่ที่ต้องเผชิญชะตากรรมแบบนี้ ในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน ก็ต้องให้กำลังใจ และเห็นว่าการชุมนุมเป็นสิทธิเสรีภาพ

 

 

         

 

ภูมิธรรม ไฟเขียวเด็กเพื่อไทยร่วมม็อบอนาคตใหม่

 

 

                ตามรัฐธรรมนูญเพราะการแสดงความเห็นภายใต้กฎหมายสามารถทำได้ และขอให้ผู้มีอำนาจเข้าใจ อย่ามองความเห็นต่างเป็นศัตรู เป็นความวุ่นวาย เชื่อว่าทุกอย่างจะคลี่คลาย หากรัฐบาลก็ควรเรียบเรียงความสำคัญ และควรให้ความสำคัญกับปัญหาของบ้านเมืองให้มากขึ้น

 

 

              ในส่วนของพรรคเพื่อไทย หากสมาชิกพรรค ส.ส. พรรคจะไปร่วมชุมนุมก็สามารถทำได้ตามสิทธิเพราะเป็นสิทธิแต่ละบุคคล  ส่วนที่มองว่าเหตุการณ์นี้จะกลายเป็นน้ำผึ้งหนดเดียวนั้น เห็นว่ามีหลายปัญหาที่สามารถทำให้เป็นน้ำผึ้งหยดเดียวได้ ไม่ใช่แค่เรื่องนี้

 

 

              ส่วนเรื่องที่พรรคเพื่อไทยจะส่งทีมกฎหมายไปช่วยพรรคอนาคตใหม่ และ ถูก รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม เตือนนั้น ยืนยันว่าเป็นเรื่องที่ห่วงใยกันในฐานะประชาชน เท่านั้นไม่ใช่การครอบงำตามที่ อ.วิษณุ เป็นห่วง 

 

 

              นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึงการที่พรรคอนาคตใหม่เตรียมพรรคสำรองหากถูกยุบพรรคว่าเรื่องนี้เป็นกระบวนการของพรรคอนาคตใหม่ที่จะต้องพิจารณาว่าจะเลือกพรรคใด ในส่วนของพรรคเพื่อไทยนั้นยังไม่รู้ว่าพรรคอนาคตใหม่จะถูกยุบหรือไม่ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการที่จะต้องพูดคุยกันหากอุดมการณ์เดียวกันอยู่แล้วก็ไม่มีปัญหา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ