ข่าว

โฆษกศาล เผย เหตุผลศาลฎีกาให้ประกันเปรมชัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกศาลยุติธรรม ระบุ คำสั่งศาลฎีกาให้ปล่อยชั่วคราวหากจำเลยยอมติดกำไลข้อเท้า EM - ตีวงเงินประกัน 1 ล้าน ห้ามออกนอกประเทศ สอบถาม 3 จำเลย ยินยอม

 

              13 ธันวาคม 2562 เมื่อเวลา 17.25 น.  นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีที่ศาลฎีกามีคำสั่งให้ประกันตัว นายเปรมชัย กรรณสูต อายุ 64 ปี ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1

 

 

 

              นายยงค์ โดดเครือ อายุ 67 ปี คนสนิทและคนขับรถของนายเปรมชัย จำเลยที่ 2 , นายธานี ทุมมาศ หรือ พรานแกละ อายุ 57 ปี จำเลยที่ 4 ว่าศาลฎีกาได้มีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวลล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) , นายยงค์ โดดเครือ และนายธานี ทุมมาศ เป็นจำเลย ในความผิด 1. ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 2. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4. ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต 5. ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย

 

 

 

              6. ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยศาลฎีกาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยที่ 1 , 2 , 4 ให้การปฏิเสธและเคยได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในระหว่างการพิจารณาคดีของศาลมาก่อนโดยไม่ปรากฏพฤติการณ์หลบหนี ประกอบกับศาลทั้งสองวางโทษจำคุกจำเลยไม่สูงนัก ศาลฎีกาจึงมีคำสั่งว่า หากจำเลยที่ 1 , 2 , 4 ยินยอมให้ติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้สำหรับตรวจสอบหรือจำกัดการเดินทาง (EM) ก็อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยที่ 1 , 2 , 4 ระหว่างฎีกา โดยตีราคาหลักประกันคนละ 1 ล้านบาท และห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาลด้วย ซึ่งศาลก็ได้ดำเนินการสอบถามความยินยอมของจำเลยที่ 1 , 2 , 4 ในการดำเนินการติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แล้วจำเลยทั้งหมดยินยอมพร้อมติดกำไลข้อเท้า EM จึงดำเนินการปล่อยชั่วคราวตามคำสั่งศาลฎีกา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ