ข่าว

หมอระวีไม่เอาคืนเสรีพิศุทธ์หลังศาลไม่รับฟ้องคดีหมิ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอระวี โล่งศาล ไม่รับฟ้องคดีหมิ่นเสรีพิศุทธ์ ยันไม่ฟ้องกลับ แนะเอาเวลาไปทำประโยชน์ให้ชาติบ้านเมือง

 

 

11 ธันวาคม 2562 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ฟ้องหมิ่นประมาท  ว่า วันนี้ศาลท่านได้มีคำสั่งไม่รับฟ้องในคดีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นโจทก์ฟ้องตนฐานหมิ่นประมาท  

 

ทั้งนี้ด้วยถ้อยคำแถลงที่ว่า “การต่อสู้การเมืองในครั้งนี้ อาจจะมองในแง่หนึ่งว่า เป็นการต่อสู้ของฝ่ายเอาสถาบัน กับไม่เอาสถาบัน” โดยในวันนี้คำวินิจฉัยของศาลที่มีคำสั่งไม่รับฟ้องนั้น ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความบริสุทธ์ ของตนที่ได้แถลงในวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะกล่าวหาผู้ใดผู้หนึ่ง ให้ได้เกิดความเสียหาย ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง เพียงแต่มีความปรารถนาดีที่จะต้องการปรามพวกที่คิดร้ายต่อสถาบันเท่านั้น อีกทั้งไม่ได้เจาะจงว่าเป็นกลุ่มบุคคลใด บุคคลหนึ่ง ถึงแม้ว่าคดีนี้ยังไม่ถึงที่สุด แต่ตนก็เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน และตนขอน้อมรับคำวินิจฉัยของศาลทุกกรณีในคดีนี้

 

“จากนี้ผมขอมุ่งมั่นทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกสภาผูแทนราษฎรในสภาต่อไป เนื่องจากยังมีภารกิจอีกมากมายที่ต้องทำ ยังมีประชาชนอีกไม่น้อยที่ได้รับความเดือดร้อน รอความช่วยเหลืออยู่ และที่สำคัญคงไม่มีความจำเป็นที่ต้องรื้อฟื้นแก้คืนหรือฟ้องกลับในเรื่องนี้แต่อย่างใด เพราะผมไม่ได้ให้ราคากับเรื่องนี้ มากกว่าเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนในตอนนี้”นพ.ระวี กล่าว

 
นพ.ระวี กล่าวอีกว่า ตนขอให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไปให้เวลาในการทำหน้าที่ ส.ส. เพราะท่านก็มีหน้าที่เป็นประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามทุจริตและประพฤติมิชอบ ที่มีภารกิจสำคัญ ก็ขอแนะนำให้ท่านเอาเวลาไปให้กับงานตรงนั้น เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชนจะดีกว่าหรือไม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ