ข่าว

เพื่อไทย จัดทัพอภิปรายไม่ไว้วางใจ รบ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อไทย ประชุมเตรียมความจัดทัพอภิปรายไม่ไว้วางใจ รบ. ด้านสุทิน ระบุกรณี ปารีณา ยังเป็นเรื่องตัวบุคคลอยู่ แต่ถ้าผ่านไปสักระยะจะลามกลายเป็นความผิดรัฐบาล

     วันที่  10 ธ.ค. ที่พรรคเพื่อไทยมีการประชุมหารือวิปพรรคเพื่อไทย โดยเป็นการเตรียมความพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้นเร็วๆนี้

      โดยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว กล่าวว่า ในส่วนของญัตติด่วนการศึกษาและแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นเป็นเรื่องที่ฝ่ายค้านให้ความสำคัญ

        ทั้งนี้จะมีการพูดคุยกับทั้งประธานสภาฯ นายชวน หลีกภัยและฝ่ายรัฐบาล เพื่อกำหนดกรอบระยะเวลาที่ใช้ในการอภิปราย ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้พูดคุยถึงข้อผิดพลาดและบกพร่อง หลังมีการบังคับใช้เป็นต้นมา

        ในเบื้องต้นได้มีการหารือเฉพาะภายในพรรคฯ ส่วนข้อยุติต้องหารือร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายค้านเสียก่อน

       ทางด้าน ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 จังหวัดมหาสารคาม นายสุทิน คลังแสง กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณี ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อาศัยพื้นที่ป่าสงวนทำประโยชน์ ระบุว่า   ตนนั้นติดตามประเด็นนี้อยู่ ซึ่งตอนนี้ยังถือเป็นความผิดของตัวบุคคลของ ส.ส. อยู่ แต่ถ้าผ่านไปสักระยะจะลามกลายเป็นความผิดของรัฐบาล

              เพื่อไทย จัดทัพอภิปรายไม่ไว้วางใจ รบ.

                                                    สุทิน   คลังแสง

         เมื่อถึงตอนนั้นจะเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านในการลงแส้ และแน่นอนว่ารวมถึงผู้เกี่ยวข้องอื่นๆด้วย ซึ่งในขณะนี้ตนและพรรคฯกำลังศึกษาข้อกฏหมายเพิ่มเติมเพราะคดีนี้ต้องคำนึงถึงความรู้สึกของสังคมและมาตรฐานในอนาคต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ