ข่าว

พีระพันธุ์ แจ้ง กกต. ลาออก สมาชิก ปชป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค แจ้ง กกต. ขอลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้ น.ส.พิมพ์รพี พันธ์ุวิชาติกุล ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 24 ขยับเป็น ส.ส.แทน

             9 ธันวาคม 62  รายงานข่าวแจ้งว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นหนังสือถึงนายทะเบียนพรรคการเมือง กกต. ระบุว่า มีความประสงค์จะลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. เป็นต้นไป โดยได้แจ้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายทะเบียนของพรรครับทราบแล้ว
         
 

        ทั้งนี้ตามกฎหมายการลาออกดังกล่าว ทำให้นายพีระพันธุ์ สิ้นสภาพการเป็นส.ส.ด้วย และทำให้ น.ส.พิมพ์รพี พันธ์ุวิชาติกุล ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 24  ของพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นมาเป็นส.ส.แทน
       สำหรับ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ก่อนการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหลังสุด เคยลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคแข่งกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ โดยได้คะแนนเป็นอันดับสอง
      หลังการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค นายพีระพันธุ์ โพสต์เฟซบุ๊ก วิจารณ์ถึงผู้มากบารมีในพรรคในเชิงลบ ทำให้นายชวนต้องออกมาตอบโต้กลางที่ประชุม

พีระพันธุ์   แจ้ง กกต. ลาออก สมาชิก ปชป.

          พีระพันธุ์   แจ้ง กกต. ลาออก สมาชิก ปชป.


        ต่อมาหลังนายชวนได้รับเลือกเป็นประธานสภา นายพีระพันธุ์ ยังได้ออกมาโพสต์ข้อความในเชิงวิจารณ์ว่า ทำงานยุคชวนประธาน สุดเหนื่อย โดนเมินญัตติด่วนสำคัญซ้ำๆ

        ด้านนายพีระพันธุ์ กล่าวถึงการลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นเรื่องส่วนตัว ตนไม่ได้คิดจะย้ายไปอยู่กับพรรคการเมืองใดหรือพรรครัฐบาล ตอนนี้ขอพักผ่อนก่อน ส่วนอนาคตทางการเมืองนั้น ค่อยว่ากันอีกครั้ง

         

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ