ข่าว

สุดารัตน์ขอปชช.เลือกธนิกไปบอกรัฐบาลเลิกซื้อเรือดำน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดารัตน์ขอชาวหนองเรือ-มัญจาคีรี เลือก ธนิก ไปบอกรัฐบาลให้เลิกซื้อเรือดำน้ำ เพราะประชาชนอยากได้ค่าชดเชยภัยแล้ง-น้ำท่วม ธนิกก้มกราบอ้อนขอคะแนน

 

8 ธันวาคม 2562 ที่บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่นพรรคเพื่อไทยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ต่อเนื่อง เปิดเวทีปราศรัยซึ่งมี แกนนำพรรคและส.ส.ร่วมเวทีเนื่องแน่นเช่นเคย อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย 

 

 

นายพงศกร อรรณนพพร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดขอนแก่น พรรคเพื่อไทย นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ประธานภาคอีสาน และส.ส.อีกหลายคน อาทิ นายชวลิต วิชยสุทธิ์ นางสาวสรัสนันท์ อรรณนพพร นายไพจิต ศรีวรขาน นางสาวจิราพร สินธุไพร นางสาวชนก จันทาทอง นายวันนิวัติ สมบูรณ์ นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ นายการุณ โหสกุล นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักมีพี่น้องประชาชนร่วมฟังการปราศรัยนับพัน 

 

ก่อนขึ้นเวทีการปราศรัยคุณหญิงสุดารัตน์ได้เดินพบปะพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด ทั่วพื้นที่ซึ่งจัดเป็นเวทีการปราศรัย ประชาชนต่างบอกเล่าถึงความรู้สึกยินดีที่ได้พบปะคุณหญิงสุดารัตน์และถือโอกาสสะท้อนปัญหาต่างๆ และหวังว่าในอนาคตหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล จะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น

 

จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ขึ้นเวทีปราศรัย สอบถามความทุกข์ยาก ของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะราคาพืชผลทางการเกษตร สถานภาพทางเศรษฐกิจ ซึ่งทราบว่ายากจนกันถ้วนหน้า "คนจนหมดทั้งประเทศจริงๆตามที่รัฐบาลได้ประกาศไว้"

 

 

สุดารัตน์ขอปชช.เลือกธนิกไปบอกรัฐบาลเลิกซื้อเรือดำน้ำ

 

 

ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ย้ำถึงกฎกติกาที่บิดเบี้ยว กลไกต่างๆที่ทำให้พรรคซึ่งได้เสียงอันดับ 1 ไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้ และเมื่อเสียงในสภาไม่พอ ก็ต้องคอยมาฉกงู เพาะฟาร์มงูเห่า แต่อย่างไรก็ตามขอให้พี่น้องมั่นใจว่านายธนิกเข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนจะไม่เป็นงูเห่าแน่นอน

 

"เสียงของธนิกจะเข้าไปเปลี่ยนแปลงให้เราเป็นรัฐบาลได้ในอนาคต เพราะวันนี้เสียงของฝ่ายค้านและรัฐบาลใกล้ ๆ กัน เลือกเบอร์อื่น เลือกคนอื่น เขาไปอยู่พรรคที่สนับสนุนพ่อใหญ่ประยุทธ์ ให้เป็นนายกฯเขาก็ไปยกมือให้พ่อใหญ่ประยุทธ์ ได้เป็นนายกฯต่อ พ่อใหญ่ประยุทธ์ และรัฐบาลจะซื้อเรือดำน้ำพรรคที่สนับสนุนพ่อใหญ่ประยุทธ์ เขาก็ต้องไปยกมือให้ซื้อเรือดำน้ำ แต่ถ้าเลือกธนิก ธนิกจะเข้าไปยกเลิกซื้อเรือดำน้ำจะเข้าไป เรียกร้องให้พี่น้องได้ค่าชดเชยภัยแล้งน้ำท่วม ธนิกนี้แหละจะเข้าไปทวงหนี้ให้" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว  

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ครั้งนี้ จะเป็นโอกาสที่พี่น้องได้ตัดสินใจว่าจะเอาเศรษฐกิจความเป็นอยู่แบบในปัจจุบัน หรือจะร่วมกันเปลี่ยนแปลงเดินหน้าไปสู่ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเหมือนสมัยรัฐบาลของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ดังนั้นถึงเวลาที่ต้องส่งเสียงไปถึง ผู้มีอำนาจว่าชีวิตความเป็นอยู่ ของประชาชนนั้นยากลำบาก 

 

 

สุดารัตน์ขอปชช.เลือกธนิกไปบอกรัฐบาลเลิกซื้อเรือดำน้ำ

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ทราบข้อมูลว่า มีการให้เงินให้ทอง ดังนั้นวันกาบัตร ขอให้พี่น้องตัดสินใจ เพราะผลประโยชน์ที่เขานำมาให้ก็เป็นผลประโยชน์เพียงชั่วครั้งชั่วคราว และที่สำคัญคราวนี้แบ่งคะแนนไม่ได้ เพราะกังวลว่าเขาจะโกงอีก 
"ไปเลือกให้ถล่มทลาย ได้รับชัยชนะจะมาขอข้าวกิน ขอตำบักหุ่งกิน 1 จาน" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

 

ด้านนายธนิก ขึ้นเวทีปราศรัย ขอเป็นญาติมิตร ขอมีความสัมพันธ์ ขอคะแนน ขอความเมตตา จากพี่น้องชาวอำเภอหนองเรือ วันนี้มาพูดมาคุย มีความตั้งใจมาเป็นตัวแทนของพี่น้องทุกคน ทั้งอำเภอมัญจาคีรีและอำเภอหนองเรือ ยืนยันให้ความสำคัญอย่างเท่าเทียมกัน ขอพี่น้องอย่ากังวลว่า นายธนิกจะดูแลในเฉพาะอำเภอบ้านเกิด วันนี้นายธนิก จะมาขอเป็นเพื่อนมาขอเป็นพี่ เป็นน้อง มั่นใจว่าจะเอาปัญหาต่างๆไปพูดคุยในสภาผู้แทนราษฎรแทนพี่น้องประชาชน

 

นายธนิก ระบุว่าไปมาหลายหมู่บ้านพบพี่น้องประชาชนมีปัญหาเรื่องราคาข้าว แต่ด้วยความพร้อมจะทำหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ ดังนั้นขอโอกาสจากพี่น้องประชาชนให้เข้าไปเป็นตัวแทน 

 

 

สุดารัตน์ขอปชช.เลือกธนิกไปบอกรัฐบาลเลิกซื้อเรือดำน้ำ

 

 

"ข้าวราคาตกต่ำใช่หรือไม่วันนี้จะขอเข้าไปทวงสัญญาแทนพี่น้อง ทวงสัญญาราคาข้าว ตามที่บางพรรคการเมืองได้หาเสียงไว้ จะเข้าไปทวงค่าแรงให้พี่น้องประชาชน" นายธนิกล่าว 

 

ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยย้ำว่า ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทย เพื่อส่งสัญญาณไปถึงรัฐบาลว่าการบริหารของรัฐบาล พี่น้องประชาชนไม่พอใจ จึงขอเข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร พร้อมก้มกราบพี่น้องประชาชนซึ่งได้รับเสียงปรบมือเป็นกำลังใจนายอดิศร เพียงเกษ ขึ้นเวทีปราศรัย ขอชาวอำเภอหนองเรือ แสดงจุดยืน ต้านรัฐบาล สืบทอดอำนาจจากการรัฐประหาร ให้แสดงจุดยืนต่อต้านการบริหารที่ไม่สามารถทำให้เศรษฐกิจปากท้องของพี่น้องประชาชน รวมถึงราคาพืชผลทางการเกษตรดีได้ และต้องแสดงจุดยืนว่าพลเอกประยุทธ์ต้องออกไป ลูกน้องพลเอกประยุทธ์ต้องออกไป

 

จากนั้นในช่วงบ่าย นายธนิก นำคุณหญิงสุดารัตน์ ขึ้นรถแห่ รอบตำบลโนนทัน ขึ้นรถปราศรัยกราบขอคะแนน โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เดินออกมาต้อนรับริมรั้วบ้าน พูดจาทักทาย กับคุณหญิงสุดารัตน์ด้วยรอยยิ้ม

 

 

สุดารัตน์ขอปชช.เลือกธนิกไปบอกรัฐบาลเลิกซื้อเรือดำน้ำ

 

 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ