ข่าว

สำราญ โพสต์แสดงความอาลัย พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ที่จากไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำราญ รอดเพชร โพสต์แสดงความอาลัย พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ อดีตนายทหารจปร.7 และอดีตแกนนำ กปปส. ที่จากไป เผย ฝากให้ช่วยดูแลบ้านเมือง

          นายสำราญ รอดเพชร  อดีตแนวร่วมและโฆษก กปปส. ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ไว้อาลัยให้กับ พล.อ. ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ  ว่า...  

     พบกับท่าน พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ “ลุงเอี่ยม” ครั้งสุดท้ายเมื่อประมาณปลายเดือนต.ค.2562 ที่โรงอาหารศาลอาญา รัชดา ในฐานะเดียวกันคือ ผู้ต้องหาคดีกบฎ(คดีกปปส.)

        นอกจากผมแล้ว มื้อเที่ยงวันนั้น ยังมีคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ,พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี “เสธ.นิด” ผู้ต้องหาคดีเดียวกัน รวมทั้งคุณวีระชัย คล้ายทอง อดีตอัยการและทนายสวัสดิ์...

 

 

       บนโต๊ะอาหารวันนั้น ทำให้ทราบว่า “ลุงเอี่ยม” กำลังเผชิญอยู่กับโรคต่างๆที่คุกคามสุขภาพ ท่านบอกว่ากระดูกสันหลังไม่ผลิตเม็ดเลือด อีกทั้งมีโรคท้องเสียรุนแรงแทรกซ้อน.. แต่ก็พยายามยิ้มสู้และบอกทำนองว่าได้เตรียมใจกับวันสุดท้ายของชีวิตเอาไว้แล้ว

        สำราญ โพสต์แสดงความอาลัย พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ที่จากไป

        สบตาท่าน และสังเกตกิริยาอาการต่างๆ รวมทั้งกางเกงยีนส์ตัวโปรดของท่านแล้ว ผมแทบไม่เชื่อแม้แต่น้อยว่าจะมีโรคใดๆ รังแกนายทหารนักรบหัวใจแกร่งท่านนี้ได้...

      ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาศาลนัดสืบพยานคดี กปปส.สัปดาห์ละ2-3 วัน มีจำเลยอย่างน้อย 3 คน ที่ไปศาลแทบทุกนัดคือ พล.อ.ปรีชา,พล.อ.ท.วัชระและคุณแซมดิน เลิศบุศย์ รวมทั้งคุณเอกณัฐ พร้อมพันธ์

      เพิ่งจะ4-5 สัปดาห์มานี่เองที่ “ลุงเอี่ยม”หายหน้าหายตาไปเพราะต้องเข้าโรงพยาบาล พวกเราได้แต่คอยสอบถามอาการจากเสธ.นิดที่ไปเยี่ยมไข้บ่อยครั้ง...

                              สำราญ โพสต์แสดงความอาลัย พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ที่จากไป

      ส่วนตัวผมก็ตั้งใจจะไปเยี่ยมไข้ท่านสักครั้ง แต่ที่สุดวันนี้ก็ได้แต่ขอโทษดวงวิญญาณท่าน...และขอท่านได้ไปสู่สุคติ

      คำพูดของ “ลุงเอี่ยม” ในโรงอาหารศาลอาญาวันนั้นที่ว่า “แม้พวกเราจะมีชะตากรรมแบบนี้ ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลแต่น้องสำราญยังมีเวลามากกว่าพี่อีกเยอะ ก็ฝากให้ช่วยดูแลบ้านเมืองด้วยนะน้อง ความซื่อสัตย์ สุจริต จริงใจต่อบ้านเมือง จะปกป้องดูแลเรา..” เป็นคำพูดที่พยายามให้กำลังใจน้องๆ อย่างผม แม้ลึกๆอยากจะสารภาพกับท่านว่าทุกวันนี้ชีวิตเหนื่อยหนักกับคดีที่เหลืออยู่ไม่น้อย แต่ด้วยคำพูดจากใจ “พี่ปรีชา” ของผม “ลุงเอี่ยม” ของพวกเรา ทำให้รู้สึกชุ่มฉ่ำหัวใจขึ้นไม่น้อย

           ขอบพระคุณพล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ อดีตนายทหารจปร.7 อดีตนักรบของกองทัพไทย นักรบของมวลมหาประชาชน

                                      สำราญ โพสต์แสดงความอาลัย พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ที่จากไป

     

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ