ข่าว

สุชาติ ไม่รู้ ไวพจน์ ดอดเข้าร่วมประชุมสภาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุชาติ บอก ไวพจน์ ยังเป็น ส.ส. เข้าประชุมสภาฯ ได้ หาก ตร. มีหมายขอจับกลางสภาฯ ได้ทันที

 

              รัฐสภา 6 ธันวาคม 2562  นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 กล่าวต่อกรณีที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ให้ตรวจสอบกรณีที่ให้ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้าร่วมประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา

 

 

 

              ทั้งที่เป็นผู้ที่ถูกศาลออกหมายจับ ว่าตนฐานะประธานในที่ประชุมสภาฯ วันดังกล่าว ไม่ได้รับเอกสารจากศาลต่อประเด็นดังกล่าว อีกทั้ง นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาฯ ฐานะฝ่ายธุรการที่ต้องประสานงาน ไม่ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวมายังประธานหรือรองประธานสภาฯ ดังนั้น ตนไม่มีโอกาสจะทราบว่าใครทำอะไรบ้าง อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ตนยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจากทางศาล เพราะทางสภาฯ​ ยังไม่ได้ทำรายงานถึงตน ส่วนกรณีการจับกุมนั้นไม่ใช่หน้าที่ของสภาฯ แต่เป็นตำรวจที่ต้องดำเนินการ หากจะเข้ามายังรัฐสภาเพื่อจับกุม สามารถทำได้ แต่ต้องขออนุญาตจากประธานสภาฯ เพราะสถานะของ พ.ต.ท.ไวพจน์ ยังเป็น ส.ส.

              “วันประชุมสภาฯ ที่ 4 ธันวาคม ผมไม่ทราบข่าว และยังไม่มีข้อมูลที่เป็นลายลักษณ์อักษรจากทางการต่อทางการ

 

 

 

อ่านข่าว - ปัด พปชร. ช่วย ไวพจน์ เข้าสภาฯ

              อย่างน้อยที่สุดตำรวจโทรสารมาบอกทางเลขาสภาฯ และเลขาสภาฯ รายงานมายังประธานสภาฯ ทั้งนี้ ประเด็นที่สังคมตั้งข้อสังเกตว่าเพราะต้องการช่วยคนของรัฐบาลนั้น ข้อเท็จจริงหากผมรู้จะอีกเรื่องหนึ่ง แต่นี่ผมไม่ทราบ รวมถึงหน้าที่การจับกุม ไม่ใช่หน้าที่ของประธานสภาฯ หากนักข่าวรู้ทำไมถึงไม่แจ้ง” นายสุชาติ กล่าว

              ผู้สื่อข่าวถามว่า การประชุมสภาฯ​ สัปดาห์หน้า พ.ต.ท.ไวพจน์ เข้าร่วมประชุมได้หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า สถานะของ พ.ต.ท.ไวพจน์ ยังเป็น ส.ส. จึงสามารถเข้าร่วมประชุมได้ และตำรวจสามารถจับกุมได้หากมีหมายจับ แต่ต้องขออนุญาตจากประธานสภาฯ และแสดงแจ้งจับ

 

 

 

สุชาติ ไม่รู้ ไวพจน์ ดอดเข้าร่วมประชุมสภาฯ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ