ข่าว

บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก สับปชป.ขู่ถ้าผมอยู่ไม่ได้พวกคุณก็อยู่ไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก สับ ปชป. ขู่ ถ้าผมอยู่ไม่ได้ พวกคุณก็อยู่ไม่ได้ ยื่นคำขาด ประชุมสภาวันนี้ หากล่มอีก อย่างเบา ปรับครม. สถานหนัก ยุบสภาฯ

         ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การประชุมครม.เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. เป็นไปอย่างเคร่งเครียด เมื่อมีการหยิบยกปัญหารัฐบาลแพ้โหวตการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาผลกระทบจากการกระทำ ประกาศ และคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 จนนำมาสู่สภาฯ ล่ม2ครั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขึ้นมาพูดคุยในวงประชุม โดยทันทีที่นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมว. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาและกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร(วิปรัฐบาล)ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า การประชุมสภาในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ อย่าให้มีปัญหา เพราะไม่เช่นนั้นจะถูกฝ่ายค้านสวนกลับได้ถ้าคนของเราไม่พอ 

      จากนั้น พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้พูดด้วยถ้อยคำสุภาพ แม้จะไม่พอใจเรื่องนี้อย่างมากว่า "เมื่อเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกันแล้ว ไม่ใช่อยู่ดีๆ คิดจะทำอะไรก็ทำ ถ้าผมอยู่ไม่ได้ พวกคุณก็อยู่ไม่ได้" 

บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก สับปชป.ขู่ถ้าผมอยู่ไม่ได้พวกคุณก็อยู่ไม่ได้

       ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวด้วยท่าทีแข็งกร้าวว่า  ตอนที่พรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาลผมก็ช่วยดูแลบ้านเมือง ทำไมมาตอนนี้พวกผมชวนมาเป็นรัฐบาล แต่ทำไมพรรคประชาธิปัตย์ทำแบบนี้ รู้มั้ยบ้านเมืองขณะนี้เป็นอย่างไร 

 

        ด้านนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ กล่าวว่า เสียงฝ่ายรัฐบาลปริ่มน้ำอยู่แล้วเราต้องล็อกเสียงไว้เลย เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องคอขาดบาดตาย พรรคประชาธิปัตย์มาโหวตสวนได้อย่างไร ยิ่งโหวตสวนก็ยิ่งติดลบทำไมไม่โนโหวต"

         จากนั้น เวลา11.00น.ซึ่งเป็นเวลาพักเบรกปกติ นายกฯ ได้ถือโอกาสประชุมวงเล็ก ที่ประกอบด้วย นายกฯ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพปชร. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษา นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าวต่อโดยนายกฯกล่าวว่า"ถ้าการประชุมสภาพรุ่งนี้ล่มอีก อย่างเบาก็ปรับ ครม. อย่างหนักคือยุบสภาฯ" 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ