ข่าว

ขยายเวลาจ่ายเงินเยียวยาพายุโพดุลและคาจิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครม.ขยายเวลาจ่ายเงินเยียวยาผู้ประสบภัยพิบัติจากพายุโพดุลและคาจิกิ ครัวเรือนละ 5,000 บาท

 

 

            3 ธันวาคม  2562- ทำเนียบรัฐบาล น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ครม.อนุมัติขยายระยะเวลาดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยพิบัติครัวเรือนละ 5,000 บาท วงเงิน 2,092.40 ล้านบาท ในพื้นที่ 32 จังหวัด ออกไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 จากเดิมที่ต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการขยายโอกาสให้ประชาชนได้รับความช่วยเหลือจากภาครัฐอย่างทั่วถึง


 

 

 

 

 

            จากการสำรวจของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มีจำนวนผู้ประสบภัยพิบัติที่เข้าเกณฑ์รับเงินเยียวยาทั้งสิ้น 59,503 ครัวเรือน  โดยทางธนาคารออมสินดำเนินการโอนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์เสร็จแล้ว จำนวน 49,352 ครัวเรือน เป็นเงิน 246.76 ล้านบาท และอยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 4,652 ครัวเรือน 

 

              สำหรับผู้ประสบภัยพิบัติที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาอีกจำนวน 5,499 ครัวเรือน เนื่องจากไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประจำตัวประชาชน ไม่มีบัญชีธนาคารออมสินและบัญชีธนาคารถูกปิด จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประสบภัยพิบัติดำเนินการเปิดบัญชีธนาคารและผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนให้เรียบร้อย เพื่อที่จะได้รับเงินเยียวยาในครั้งนี้ เนื่องจากได้มีการขยายระยะเวลาออกไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563  หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

 

 

              ทั้งนี้ ครม.ยังได้อนุมัติหลักการในการนำงบประมาณที่เหลือจากการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยพิบัติครัวเรือนละ 5,000 บาทนี้ ไปใช้ในการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่อื่นๆ อีกด้วย เช่น ภาคใต้ ภาคตะวันออก เป็นต้น โดยใช้หลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการจ่ายเงินช่วยเหลือเช่นเดียวกันกับการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยพิบัติจากพายุโพดุลและคาจิกิ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ