ข่าว

มาดามเดียร์ ร้อง กกต.สอบพฤติกรรม ช่อ-อนาคตใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาดามเดียร์ ร้อง กกต.สอบพฤติกรรม"ช่อ-อนาคตใหม่"แถลงข่าวบิดเบือน เชื่อ มีเจตนากลั่นแกล้ง 

    เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ กกต. น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.เพื่อขอให้ตรวจสอบการกระทำและดำเนินคดีกับ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.)และพรรคอนาคตใหม่ ที่มีพฤติกรรมแถลงข่าวกล่าวหาตนเมื่อวันที่ 18 และ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเป็นการแถลงข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริงของตนเองและคู่สมรส ในประเด็นการถือหุ้นและครอบงำสื่อ ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะส่วนตัวได้ขายหุ้นทั้งหมดตั้งแต่ก่อนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. จึงไม่ได้ขาดคุณสมบัติและไม่ได้ทำผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561

       “ข้อเท็จจริงที่ชี้แจง สามารถตรวจสอบและพิสูจน์ได้ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบไปยังบริษัทต่าง ๆ และศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าดิฉันได้ขายหุ้นที่เกี่ยวกับสื่อมวลชนทั้งหมดก่อนลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากที่ น.ส.พรรณิการ์ จะตรวจสอบให้มีความชัดเจนก่อนการแถลงข่าว จึงเชื่อว่า น.ส.พรรณิการ์ มีเจตนาเพื่อกลั่นแกล้งให้ตนถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง”น.ส.วทันยา กล่าว

       น.ส.วทันยา กล่าวต่อว่า การที่ น.ส.พรรณิการ์ ออกมาพูดทำให้สังคมเกิดความสับสน และยังแถลงข่าวไม่จบไม่สิ้น มีเจตนากลั่นแกล้งชัดเจน ตนจึงต้องดำเนินการเพื่อให้เกิดความชอบธรรมกับตัวเอง และขอให้ กกต.ตรวจสอบพฤติกรรมของ น.ส.พรรณิการ์ เป็นจริงตามที่ตนได้ยื่นข้อร้องเรียนไปหรือไม่ หากเป็นจริงตนก็ขอให้ กกต.ดำเนินคดีกับ น.ส.พรรณิการ์ และพรรคอนาคตใหม่ด้วย

      "การที่ น.ส.พรรณิการ์ ซึ่งในฐานะเป็น ส.ส.และในฐานะโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ในการแถลงข่าวได้กล่าวหาตนด้วยข้อความอันเป็นเท็จเพื่อจะแกล้งให้ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งหรือสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง อีกทั้งยังมีการแจ้งหรือให้ถ้อยคำต่อ กกต.ตามการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2562 ด้วยนั้น จึงเป็นการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ. ศ. 2561 มาตรา 143 ตนจึงขอให้ กกต.ดำเนินการตรวจสอบการกระทำของ น.ส.พรรณิการ์และพรรคอนาคตใหม่ หากพบว่าการที่ น.ส.พรรณิการ์แถลงข่าวและที่อ้างว่าได้ยื่นข้อร้องเรียนต่อ กกต.เป็นความเท็จตามที่ตนได้นำเรียนก็ขอให้ กกต.ดำเนินคดีกับ น.ส.พรรณิการ์และพรรคอนาคตใหม่" น.ส.วทันยากล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ