ข่าว

ไม่อาจรับได้.. "จิราพร"ประกาศลาออกกก.วัตถุอันตราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดโปงมติอัปยศ เผย"สุริยะ"แถลงไม่ตรงความจริง ไม่มีมติเอกฉันท์ "จิราพร" ประกาศลาออกกก.วัตถุอันตราย  ไม่อาจรับได้ถูกยัดเยียดให้จำยอมมติ

 

 

           ปรากฏการณ์ แบน3สารเคมี กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาอีกครั้ง   เมื่อประธานคณะกรรมการวัตถุอันตราย ออกมาแถลงข่าวเป็นข้อมูลคลาดเคลื่อน "ไม่มีมติเอกฉ้นท์" ตามที่เป็นข่าวผ่านสื่อ  จากน้ำปัญหาน้ำผึ้งหยดเดียวลามสู่กก.วัตถุอันตราย ถึงขั้น"คอดใจ"ลาออก

   อ่านข่าว : แบนสารพิษ 'สารทดแทน' โผล่บุรีรัมย์

                : ดราม่า'แบน 3 สาร' ค่ายไหน..เล่นละคร 

 

 

           สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2562 รศ.ดร.จิราพร ลิ้มปานานนท์ นายกสภาเภสัชกรรม หนึ่งในคณะกรรมการวัตถุอันตราย ซึ่งได้ร่วมประชุมพิจารณากรณี ทบทวนการแบนสารเคมีเพื่อการเกษตรทั้งสามชนิด

 

           จากนั้น ได้โพสต์ข้อความลงในเพจส่วนตน จิราพร ลิ้มปานานนท์ ประกาศลาออกจาก กก.วัตถุอันตราย พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงว่า สิ่งที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะประธาน กก.วัตถุอันตราย ออกมาแถลงข่าวเป็นข้อมูลคลาดเคลื่อน "ไม่มีมติเอกฉ้นท์"

 

 

ไม่อาจรับได้.. "จิราพร"ประกาศลาออกกก.วัตถุอันตราย

                                      รศ.ดร.จิราพร ลิ้มปานานนท์

 

           นักวิชาการด้านเภสัชกรรมท่านนี้ โพสต์ข้อความว่า "ขอลาออกจากคณะกรรมการวัตถุอันตราย และขอแย้งการแถลงข่าวของท่านประธานคณะกรรมการวัตถุอันตราย

 

          1.ขอแย้งว่าไม่ได้มีการลงมติอย่างชัดเจน ว่าผู้ใดเห็นด้วยหรือไม่ในแต่ละประเด็น แต่เป็นภาวะจำยอมในการรับมติ จึงไม่สามารถเรียกได้ว่าเป็น มติเอกฉันท์ เพราะหากพิจารณาในการอภิปรายจะพบว่า ดิฉันยืนยันชัดเจนมาโดยตลอดในการแบนสารทั้งสาม และยืนยันให้คงมติวันที่ 22 ต.ค.


     

 

 

        2.ขอแย้งการแถลงข่าวที่ว่า ไกลโฟเสตไม่เป็นอันตราย เพราะกรรมการรวมทั้งดิฉันได้อภิปรายถึงผลเสียต่อสุขภาพและไม่สามารถจะจัดการความเสี่ยงต่อผู้บริโภค จนพบปนเปื้อนทั้งในสิ่งแวดล้อม ผัก ผลไม้ และน้ำนมแม่

 

         ท้้งนี้ ภายหลังการโพสต์ข้อความไม่นาน ได้มีประชาชนเข้ามาแสดงความเห็นพร้อมให้กำลังใจจำนวนมาก

 

ไม่อาจรับได้.. "จิราพร"ประกาศลาออกกก.วัตถุอันตราย

 

ไม่อาจรับได้.. "จิราพร"ประกาศลาออกกก.วัตถุอันตราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ