ข่าว

เล็งคุย ปธ.วิปรัฐบาล ปรับการทำงานหลังแพ้โหวต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทวัญ" เผย เป็นเอกสิทธิ์ "ส.ส.พรรคร่วม" โหวตหนุน ตั้ง "กมธ.ศึกษาผลกระทบ ม.44" เล็ง คุย "ปธ.วิปรัฐบาล" ปรับการทำงาน 

          


               28 พ.ย.2562-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสภาผู้แทนราษฏรล่ม เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา

 

 

 

              โดยฝ่ายค้านวอล์กเอาต์ หลังจากรัฐบาลแพ้โหวตในการตั้งกรรมาธิการวิสามัญ (กมธ.) เพื่อศึกษาผลกระทบจากการกระทำประกาศ และคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้าคสช.ตามมาตรา 44 โดยขอให้นับคะแนนใหม่ ว่า ตนอยู่ในที่ประชุมสภาฯ ตลอดทั้งวัน ซึ่งก็ได้อ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์ และทราบว่ามีพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคไม่ได้ร่วมโหวต ถือเป็นเอกสิทธิ์และไม่ได้ออกความเห็นใดๆ อย่างไรก็ตาม ในการประชุมสภาฯ วันนี้คงต้องไปดูบรรยากาศในสภาฯ กันอีกครั้ง และคงต้องมีการพูดคุยกับประธานวิปรัฐบาล เพื่อปรับท่าทีการทำงาน ว่าจะทำอย่างไรสำหรับการประชุมสภาฯ ในวันต่อๆ ไปด้วย 

 

 

                นายเทวัญ กล่าวถึงบุคคลที่มาทำหน้าที่คณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ในสัดส่วนของรัฐบาลและคณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้รายชื่อบุคคลเรียบร้อย ซึ่งตอนนี้ก็ส่งไปที่ประธานวิปรัฐบาลแล้ว ทั้งนี้ มีส.ส.หลายคนที่ต้องการเข้ามาเป็นกรรมาธิการฯ ดังกล่าว แต่โควตากลับเต็ม จึงได้ดำเนินการตามที่เห็นสมควรตามสัดส่วนของพรรค ส่วนกรณีที่มีบางฝ่ายท้วงติงชื่อนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งที่มีชื่อเป็นหนึ่งในแคนดิเดตประธานกมธ.นั้น ตำแหน่งดังกล่าวจะต้องไปโหวตในกรรมาธิการฯ

 

 

               ขณะนี้เรายังไม่ทราบได้ว่าใครจะมาเป็นหรือไม่เป็นประธานอย่างไร ส่วนรายชื่อเอกชนที่มีเข้ามาคือ คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล ประธานสหพันธ์สตรีนักธุรกิจ นั้น ก็ไม่มีการท้วงติงจากใครแต่อย่างใด เพราะท่านเคยทำงานภาคธุรกิจและภาคสตรีมาก่อน จึงมีความหลากหลายในตัวเองอยู่มาก อีกทั้ง เป็นคนที่อยู่ในแวดวงสังคม และทำงานเป็นที่ยอมรับของสังคมอีกด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ