ข่าว

ปารีณา นั่งข้าง เสรีพิศุทธ์ หนักหัวใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปารีณา ไกรคุปต์ รับ ที่บ้านไม่เคร่งเรื่องมารยาท ลากเก้าอี้ไปนั่งข้าง เสรีพิศุทธ์ หนักหัวใครก็ช่วยไม่ได้

 

              จากกรณีการประชุมคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฏร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธาน และมี พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการ นั่งข้าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทันทีที่เปิดประชุม น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ในฐานะกรรมาธิการ ยกมือประท้วง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่า ไม่ควรให้ผู้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการนั่งข้างๆ เพราะตำแหน่งที่นั่งข้างประธาน ควรเป็นรองประธาน มากกว่า

 

 

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในที่ประชุมเริ่มเกิดการโต้เถียง โดย น.ส.ปารีณา อ้างธรรมเนียมปฏิบัติว่า ตำแหน่งที่ปรึกษาต้องนั่งต่อจากกรรมาธิการ แต่กรรมาธิการคนอื่นไม่ถือสา โดยให้พิจารณาจากความอาวุโสทางการเมืองมากกว่า แต่ น.ส.ปารีณา กลับไม่จบ โดยกล่าวต่อว่าจะให้ ส.ส. สอบตกนั่งตรงนั้นไม่ได้ เนื่องจากไม่ให้เกียรติกรรมาธิการท่านอื่น

              พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จึงตัดบทว่าใครจะนั่งตรงไหนก็ได้ ทำให้ น.ส.ปารีณา ขอไปนั่งข้างประธาน แล้วลุกขึ้นหยิบกระเป๋าไปวางข้าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และเดินไปลากเก้าอี้มานั่งหัวโต๊ะข้าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แบบใกล้ชิด ทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวกับสื่อมวลชนว่า “เอ้า นักข่าวถ่ายหน่อย ผมได้นั่งใกล้คนสวย อย่ากอดผมแล้วกันนะ”

อ่านข่าว - ปารีณา ยังยิ้มได้ ถ่ายรูปชิลๆในฟาร์มไก่

 

 

 

              จากนั้นที่ประชุมเข้าสู่วาระเสนอปลด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แต่ประชุมต่อได้ไม่นาน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็หันไปต่อว่า น.ส.ปารีณา ว่ากำลังพิมพ์อะไรบางอย่างในโทรศัพท์เพื่อรายงานใคร ทำให้ น.ส.ปารีณา ชี้แจงว่า “ดิฉันกำลังเสิร์ชกูเกิลข่าว นายชวน หลีกภัย ปลด เสรีพิศุทธ์ อยู่ค่ะ” บรรยากาศจึงวุ่นวายขึ้นอีกครั้ง โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถามหาข้อบังคับที่ห้ามใช้เครื่องมือสื่อสารในห้องประชุมด้วย หากไม่หยุดใช้โทรศัพท์จะฟ้องนายชวน เพราะรบกวนโสตประสาทการทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการ

              ขณะที่นายสิระ เจนจาคะ กล่าวว่า ที่ระบบโสตประสาทถูกรบกวนเพราะไม่ได้มองจอโทรศัพท์ของ น.ส.ปารีณา แต่มองอย่างอื่นมากกว่า ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ โต้ว่า “ผมจะไปมองอะไรปารีณา มีอะไรให้ผมน่ามอง” ทำให้นายสิระกล่าวต่อว่า “นี่หรือคำพูดของอดีต ผบ.ตร.”

 

 

 

              จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตัดบทและเข้าสู่วาระการประชุมเสนอปลดตัวเอง โดยที่ประชุมกรรมาธิการมีมติ 7 ต่อ 2 งดออกเสียง 4 เสียง ไม่เห็นด้วยที่จะนำเรื่องดังกล่าวมาพิจารณาในที่ประชุม แต่ให้นายสิระไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่ง 2 เสียงข้างน้อยคือ นายสิระ และ น.ส.ปารีณา

              ขณะที่ ปารีณา ไกรคุปต์ โพสต์ภาพข้อความ เผย รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้นั่งข้าง เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ถาม ปธ. กมธ. ปราบโกง มองด้วยสายตาแบบนี้ คิดอะไรรึเปล่า ยอมรับ ที่บ้านไม่เคร่งเรื่องมารยาท ซัด ลากเก้าอี้ไปนั่งข้าง เสรีพิศุทธ์ มันไปหนักหัวใครก็ช่วยไม่ได้

 

 

 

ปารีณา นั่งข้าง เสรีพิศุทธ์ หนักหัวใคร

 

 

 

ปารีณา นั่งข้าง เสรีพิศุทธ์ หนักหัวใคร

 

 

 

ปารีณา นั่งข้าง เสรีพิศุทธ์ หนักหัวใคร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ