ข่าว

บิ๊กป้อม สวนกมธ.ป.ป.ช.แจงจบไปแล้วจะเชิญอะไรอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กป้อม สวน กมธ.ป.ป.ช.แจงจบไปแล้ว จะเชิญอะไรอีก เมินไม่เห็นต้องรับมืออะไร โยนสภาพิจารณาเองปมเปลี่ยนตัวเสรีพิศุทธิ์

 

 

21 พฤศจิกายน 2562  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีมีการประชุมคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร  

 

 

โดยกมธ.ป.ป.ช.จะมีการพิจารณาหนังสือคำชี้แจงของพล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในสัปดาห์หน้า ซึ่งอาจจะมีการเรียกให้เข้ามาชี้แจงอีกครั้งว่า “ก็จบไปแล้ว เราก็ชี้แจงไปหมดแล้วจะเชิญอะไรอีก และรอบนี้เป็นรอบที่ 3 ส่วนรอบที่ 4 ยังไม่เชิญ แหม่ก็พูดไปเรื่อย”

 

ต่อข้อถามที่ว่า จะฟ้องกลับหรือไม่ในเรื่องการใช้อำนาจเชิญหลายครั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอ๊ย เดี๋ยวให้มันจบไปก่อน” เมื่อถามว่า ในระยะยาวจะรับมือกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกมธ.ป.ป.ช. เพราะอาจจะมีเรื่องอื่นต่อไปอีก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “รับมืออะไร ไม่เห็นต้องรับมือ ไม่ต้องรับ ไปรับมืออะไร เธอรับสิ”  


เมื่อถามย้ำว่าในทุกกมธ.ที่มีปัญหากับตัวท่านและพล.อ.ประยุทธ์ จะต้องมีการใช้ยุทธศาสตร์ส่งคนของพรรคเข้าไปเช่นเดียวกับน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี และนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของสภาฯ เราไม่เกี่ยว แล้วแต่สภาฯ และส.ส.


ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะเปลี่ยนตัวพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จากการเป็นประธานกมธ.ป.ป.ช.  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ แล้วแต่สภาฯ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ