ข่าว

(คลิป) บิ๊กตู่ ชิ่ง ไม่ตอบคุยอนุทินปมรอยร้าวในรัฐบาลหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ ทำมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยูทักทายสื่อมวลชน ชิ่ง ไม่ตอบคุยอนุทินปมรอยร้าวในรัฐบาลหรือไม่

 

17 พฤศจิกายน 2562  ที่กระทรวงกลาโหม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางการทหารระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับนายทาโร่ โคโนะ (Taro Kono) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่น ในโอกาสเข้าเยี่ยมคำนับนายกรัฐมนตรี  

 

พร้อมลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงกลาโหมไทยว่าด้วยความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนทางทหาร จากนั้นนายกรัฐมนตรีให้การต้อนรับนายมาร์ค เอสเปอร์ (Mark Esper) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา พร้อมลงนามแถลงการณ์วิสัยทัศน์ร่วมระหว่างไทย-สหรัฐอเมริกา ค.ศ. 2020 ซึ่งการเยือนไทยของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกาครั้งนี้ เป็นการเดินทางมาเข้าพบนายกรัฐมนตรีไทยครั้งแรกภายหลังได้รับตำแหน่งเป็นรมว.กลาโหมคนใหม่ เมื่อก.ค.ที่ผ่านมา

 

เมื่อเวลา 11.00 น. พลเอกประยุทธ์ ได้ให้การต้อนรับ พล.อ.เว่ย เฟิ่งเหอ (Wei Fenghe) มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อนร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงกลาโหมไทยว่าด้วยความร่วมมือการป้องกันประเทศ

 

โดยเมื่อเวลา 12.00 น. ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจ พลเอกประยุทธ์ ได้ทำมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยูทักทายสื่อมวลชน แต่ทันทีที่นายกฯ ได้ยินคำถามจากผู้สื่อข่าวถึงกรณีรอยร้าวระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่าได้พูดคุยกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิไทย แล้วหรือไม่ โดยพลเอกประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว พร้อมโบกมือ และขึ้นรถกลับทันที  

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ