ข่าว

พรเพชร พอใจงาน 5 เดือน ไม่หวั่นคนมองทำงานรับลูกรัฐบาลบิ๊กตู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "พรเพชร" พอใจงาน 5 เดือน ไม่หวั่นคนมอง ทำงานรับลูก รบ.บิ๊กตู่ ตีมึนปม "ชวน" ทำหนังสือ "บิ๊กตู่"  ติงงบ กมธ.สภาฯ น้อยกว่า กมธ.วุฒิสภา

 

 

        15 พฤศจิกายน 2562 - นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมงานสว. พบสื่อมวลชน โดยยืนยันต่อการทำงานของส.ว.​กว่า 5 เดือนที่ผ่านมา ไม่ล้มเหลว และงานบางส่วน เช่น โครงการส.ว. พบประชาชนนั้นอยู่ในระดับที่น่าพอใจ


 

 

 

 

               ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าการทำงานของส.ว.ที่ผ่านมานั้นไม่เคยตรวจสอบหรือวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยเฉพาะแผนงานปฏิรูปประเทศ และยุทธศาสตร์ชาตินั้น เป็นประเด็นที่อยู่ระหว่างพิจารณา ทั้งนี้ขอให้เข้าใจว่าประธานวุฒิสภา คือหนึ่งในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ส่วนการทำงานที่ยังขาดการประชาสัมพันธ์นั้น ตนได้กำชับให้กรรมาธิการสามัญของวุฒิสภาตั้งโฆษกเพื่อกระจายข่าวสารและเผยแพร่ผลงานแล้ว

 

 

               ประธานวุฒิสภา ยังปฏิเสธไม่ทราบประเด็นที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อขอให้พิจารณาประเด็นการจัดสรรงบประมาณในส่วนของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ซึ่งพบว่าสภาผู้แทนราษฎร ได้รับงบประมาณน้อยกว่ากมธ.ของวุฒิสภา ว่า ตนไม่ทราบ แต่เข้าใจว่าการเสนองบประมาณดังกล่าวสามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้ อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าประเด็นดังกล่าวจะไม่ทำให้เป็นปัญหาได้ เพราะมีขั้นตอนการแปรญัตติ  ทั้งนี้การจัดสรรงบประมาณให้กมธ.โดยปกติต้องพิจารณาถึงจำนวน กมธ. ของแต่ละสภาด้วย 

 

 

                 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับงบประมาณของกมธ. ของสภาฯ และ วุฒิสภาที่ถูกนายชวน ท้วงติงนั้น มีรายละเอียดเบื้องต้น คือ จำนวนงบประมาณที่จัดสรรเป็นค่าตอบแทนให้กับผู้เชี่ยวชาญ และผู้ชำนาญการประจำกมธ. ซึ่ง กมธ.สภาฯ​ได้รับงบประมาณ 1.2 แสนบาทต่อคณะ ขณะที่กมธ.ของวุฒิสภา ได้รับ 2แสนบาทต่อคณะ. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ