ข่าว

พุทธิพงษ์ ป้อง ปารีณา ดับเครื่องชน เสรีพิศุทธ์ เป็นสิทธิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พุทธิพงษ์ โดดป้อง ปารีณา ทำหน้าที่ กมธ.ป.ป.ช. ดับเครื่องชน เสรีพิศุทธ์ เป็นสิทธิพึงทำได้ ไม่มีปัญหา เตือนอะไรที่มากไป ต้องรับผิดชอบคำพูดตัวเอง

 

               เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2562 เวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หลังปะทะกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในฐานะประธาน ว่า

 

 

 

               น.ส.ปารีณา ไม่มีปัญหา เพราะทำหน้าที่ส.ส.การแสดงความคิดเห็นอะไรก็เป็นความคิดสิทธิส่วนตัว ในฐานะที่เป็นส.ส.ซึ่งใน กมธ. น.ส.ปารีณา ก็มีสิทธิ แต่อะไรที่มากไปเกินไป เขาก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เขาพูดอยู่แล้ว เป็นสิทธิของส.ส.ทุกคนทำได้ โดยเฉพาะข่าวการประชุมกมธ.ที่ออกมา เป็นสไตล์ของแต่ละคน จะดำเนินการฟ้องร้องอะไรก็เป็นสิทธิคุ้มครองอยู่ (อ่านข่าว มท.1 ลั่นไม่อุ้ม ปารีณา แม้เป็นคนของรบ.ก็ไม่เว้น)

               เมื่อถามว่า ลักษณะในการทำงานของกมธ.ป.ป.ช.ถูกมองเป็นลักษณะการเมืองมากกว่า นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ก็เป็นอย่างนี้มาตลอด กมธ.ที่ผ่านมาก็มีหลายพรรคร่วมงานกัน ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน สุดท้ายก็พูดคุยกันและรอมฉอม ถ้าทุกคนเข้าใจในหน้าที่ของตนเองก็ไปได้ ซึ่งตัวประธานกมธ.ก็ต้องควบคุมการประชุมให้อยู่ในบรรยากาศที่ทำงานได้ อย่างในกมธ.ป.ป.ช.ก็มีนายสิริ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ อยู่ด้วย น่าช่วยเหลือกันได้ ส่วนตัว น.ส.ปารีณา ก็เข้าใจในการทำงานของ กมธ.เป็นอย่างดี (อ่านข่าว ก่อนเจอศึกซักฟอก บิ๊กตู่ จัดมิตติ้งกระชับสัมพันธ์พรรคร่วม)

               เมื่อถามว่าในการประชุมกมธ.ป.ป.ช.เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา มีปัญหาเสียงลงมติที่เสียงออกมา 6 ต่อ 3 ให้ทำหนังสือเชิญนายกฯ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาให้ถ้อยคำต่อ กมธ.โดยเสียงรัฐบาลมีแค่ 3 เสียงเท่านั้น เสียงพรรคร่วมรัฐบาลหายไป นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ต้องไปถาม ตนไม่ทราบว่าใครอยู่ใครไม่มา การทำงานในกมธ.ก็ต้องปรับตัว เพราะเป็นครั้งแรกอาจแรงหน่อย สักพักประธานคงพูดคุยกันได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ