ข่าว

เชิญไปอีกทำไม บิ๊กป้อม ลั่นแจง กมธ.ไปหมดแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กป้อม เผยยังไม่รู้จะไปแจง กมธ.ป.ป.ช. รอบ 4 เองหรือไม่ ยันไม่ส่งทีมงานช่วย ปารีณา ปมที่ดิน ลั่น พปชร. ส่งคนชิง เลือกตั้งซ่อมขอนแก่น เขต7 แน่นอน

 

               เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) มีมติเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร เข้าชี้แจงกรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วน และการเสนอร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 2563 ในวันที่ 20 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นรอบที่ 4 ว่า “ก็ว่ากันไป และยังไม่รู้ว่าจะไปด้วยตัวเองหรือไม่” (อ่านข่าว มท.1 ลั่นไม่อุ้ม ปารีณา แม้เป็นคนของรบ.ก็ไม่เว้น)

 

 

 

               เมื่อถามว่า กมธ.ชุดดังกล่าวระบุว่า หากทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ไม่มาชี้แจงด้วยตัวเอง อาจจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไม่รู้เขาจะทำอะไร” (อ่านข่าว ประวิตรไม่เรียกปารีณาแจง 1,700 ไร่)

               ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่า กมธ.ชุดดังกล่าวมีนัยยะอะไรหรือไม่ ทั้งพล.อ.ประวิตร ทำหนังสือชี้แจงไปแล้ว แต่ยังจะเชิญให้ไปชี้แจงด้วยตัวเองอีก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ได้ชี้แจงไปหมดแล้ว และได้เป็นคนลงนามในหนังสือชี้แจงดังกล่าวด้วยตัวเอง”

               เมื่อถามย้ำว่า คิดว่ามีนัยยะอะไรหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวตอบทันทีว่า “ไม่รู้ๆ”

               เมื่อถามว่า เรื่องดังกล่าวส่งผลให้ กมธ.ชุดนี้ หันไปตรวจสอบเรื่องการถือครองที่ดินของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ตนเคยบอกไปแล้วว่าเรื่องของ น.ส.ปารีณา เขาสามารถตอบเองได้ ไม่เป็นไร เพราะเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม”

               ผู้สื่อข่าวถามว่า จะตั้งทีมงานไปช่วยเหลือ น.ส.ปารีณา ในเรื่องดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ต้อง เพราะ เป็นเรื่องของความจริง”

               ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีที่ 5 พรรคเล็ก ตั้งกลุ่มนักชน ประกาศพร้อมโหวตสวนมติรัฐบาล หากรัฐมนตรีไม่สามารถตอบในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีๆ ทุกคนก็อยู่ด้วยกันอยู่แล้ว แล้วที่ว่าจับกลุ่มนั้นมีใครบ้าง มีกี่คน ตนเชื่อมั่น ไม่ต้องห่วง”

               ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐเตรียมส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อม เขต 7 ที่จังหวัดขอนแก่น แทนนายนวัธ เตาะเจริญสุข พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า “พรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัครลงแน่นอน”

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ