ข่าว

พุทธิพงษ์ แย้มดีล 2-3 คนนอก นั่ง ปธ.กมธ.แก้รธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ยัน ปธ.กมธ.แก้รธน. ของ พปชร. แย้มทาบทามคนที่เห็นตามข่าว โผล่ชื่อคนนอก 2-3 คน คาดสัปดาห์หน้าได้ข้อสรุป

 

                ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2562 เวลา 08.00 น. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการคัดเลือกบุคคลที่จะเป็น ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ว่า

 

 

 

                ถึงตอนนี้ก็ได้ระดับหนึ่งแล้ว ยืนยันว่าคนที่จะมาจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะต้องเป็นคนที่มีความเข้าใจในเรื่องรัฐธรรมนูญ และสามารถควบคุมการประชุมให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย เพราะทุกพรรคมีประเด็นที่แตกต่างกันไป

                เมื่อถามว่า หากหลายฝ่ายมองว่าถ้าประธานกมธ.เป็นคนนอกจะเหมาะสมกว่า นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ก็ต้องดู ขณะนี้มีคนนอกประมาณ 2-3 คนแล้ว รวมถึงมีคนในด้วย ซึ่งหากมีโอกาสก็คงจะได้พูดคุยกัน และความจริงวันนี้ก็อาจจะได้พูดคุยกัน แต่นายกฯติดภารกิจ จึงต้องรีบเดินทางกลับกรุงเทพฯ แต่ก็ได้มีการพูดคุยกันแล้วเบื้องต้น

                เมื่อถามต่อว่า มีการทาบทามกันแล้วใช่หรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ก็มีรายชื่อคนที่เขาไปพูดคุยกันอยู่ ตามที่เห็นในข่าวประมาณนั้น ฉะนั้นขอให้รออีกไม่นานก็จะได้เห็นรายชื่อ คาดว่าในสัปดาห์หน้าอาจจะได้ข้อสรุป

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

"พุทธิพงษ์"หนุนประชุมลับเลี่ยงกระทบสถาบันหลัก

พุทธิพงษ์ ลั่นไม่แพ้โหวต ในสภาอีก

"พุทธิพงษ์" ลาออกจากตำแหน่ง

พุทธิพงษ์ ไม่แตะ พ.ร.บ.ไซเบอร์

"พุทธิพงษ์" ยัน รบ.พร้อมแจงทุกเรื่องที่อยู่ในกรอบอภิปราย

"บี พุทธิพงษ์" แก้ข่าว "ไม่กลับ ปชป."

"พุทธิพงษ์" จ่อหวน นั่ง โฆษกรัฐบาล

"นายกฯ"ไม่ตั้งใครแทน"พุทธิพงษ์"

"พุทธิพงษ์" ปฏิเสธข่าว ซื้องูเห่า 100 ล้าน

"พุทธิพงษ์" เชื่อพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาลได้

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ