ข่าว

'บิ๊กตู่'บอกขอได้มั๊ยมีเสถียรภาพ ปีหน้าได้เลือกตั้งท้องถิ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" อ้อนท้องถิ่น ผู้ใหญ่บ้าน"ผมขอได้มั๊ย"ร่วมมือร่วมใจกันช่วงเปลี่ยนแปลงทุกอย่างมันต้องเซฟตี้ไปก่อน เมื่อมีเสถียรภาพกว่านี้ ปีหน้าได้เลือกตั้งท้องถิ่นแล้ว

 

           เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2562  เมื่อเวลา 15.50 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์จากจ.ราชบุรี มายังสนามกีฬาเทศบาลเมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี เพื่อตรวจราชการ จ.กาญจนบุรี ก่อนเดินทางต่อด้วยรถตู้โตโยต้า อัลพาร์ด ทะเบียน 6 กย 2825 กรุงเทพมหานคร ไปตรวจเยี่ยมและมอบกุญแจบ้าน ในโครงการจัดระเบียบแพ ณ บ้านพัก 60 หลัง ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นการแก้ไขการปลูกสร้างที่อยู่อาศัยรุกล้ำลำน้ำ

 

 

          จากนั้น นายกฯ มอบของที่ระลึกให้นางลำไย สิริเวชชภัณฑ์ ผู้สนับสนุนการก่อสร้างโครงการและเยี่ยมชมโครงการ

 

 

'บิ๊กตู่'บอกขอได้มั๊ยมีเสถียรภาพ ปีหน้าได้เลือกตั้งท้องถิ่น

            พลเอกประยุทธ์  กล่าวว่า แสดงความยินดีผู้ได้รับ ขอบคุณทั้ง 60 ครอบครัว ตนรู้ว่าอึดอัด แต่ตนอึดอัดยิ่งกว่า ท่านอาจจะมองว่าตนเป็นนายกฯแล้วสบาย แล้วทำไมต้องมากดดัน แต่ตอนมองถึงภาพรวมแต่ต้องมองว่าหลายคนไม่มีบ้านแบบนี้ ทั้งที่เขาไม่ได้บุกรุกอะไร ทหารหลายคนที่ตายก็ไม่มีบ้าน เมื่อเราได้แบบนี้ วันนี้ก็ต้องขอบคุณเขา ส่วนที่คนเหลือขอให้ช่วยพูดจากัน และหากมีความจำเป็นอะไร ตนก็พร้อมที่จะสนับสนุน

 

 

'บิ๊กตู่'บอกขอได้มั๊ยมีเสถียรภาพ ปีหน้าได้เลือกตั้งท้องถิ่น

           นายกฯ กล่าวอีกว่า ตนรู้ว่าเงินแต่ละบาทหาไม่ได้ง่ายๆแต่จะทำให้ง่ายเกินไปไม่ได้ประเทศชาติจะเสียหาย รัฐบาลที่มีตนเป็นผู้นำไม่ต้องการให้ใครเดือดร้อน แต่การเดินหน้าประเทศต้องอาศัยกฎหมาย กฎ ระเบียบ กติกา ไม่อย่างนั้นเราจะทำอะไรไม่ได้เลย จึงขอความกรุณาฟังที่ตนพูดหรือฟังสิ่งที่รัฐบาลแจงบ้าง วันนี้เรามีปัญหามายาวนานพอแล้ว ส่วนความขัดแย้งก็เป็นอีกเรื่องที่มีผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลและประเทศ เราต้องอยู่บนรัก ความสามัคคีให้มากกว่าเดิม

     

 

           “ผมขอเวลานี้เป็นเวลาแห่งความร่วมมือร่วมใจของกันและกัน ผมขอได้ไหม ท้องถิ่น ผู้ใหญ่บ้าน ผมขอได้ไหม ไอ้เรื่องเลือกตั้งค่อยว่ากันอีกที มันจะเป็นจะตายกันให้ได้ ผมไม่เข้าใจ ประเทศไทยอันตราย ในช่วงการเปลี่ยนแปลงช่วงนี้ก็ปล่อยให้ทุกอย่างมันเซฟตี้ไปก่อน มีเสถียรภาพมากกว่านี้ เดี๋ยวมันก็เลือกเองแหละ ปีหน้าก็ได้เลือกตั้งท้องถิ่นแล้ว รัฐบาลต้องมีเงินสำรองประเทศไว้ไม่อย่างนั้นไม่อย่างนั้นปีหน้าก็มีปัญหา

 

         อย่าไปฟัง อย่าไปฟังพวกพูดเลอะอยู่ข้างนอกคุมทั้งหมดผมคุมทั้งหมด ใช้เท่าไหร่อย่างไร และกฎหมายก็มีทุกตัวให้ตรงนี้มากไปตรงอื่นก็ไม่มีแล้วก็ผิดกฎหมายด้วยแล้วทำอย่างไรผมต้องติดคุกเหรอ ก็ต้องระวังตรงนี้ด้วย ติดคุกแล้วยังไงจะให้หนีเหรอ ไม่มีทางหรอก” นายกฯกล่าว

     

 

'บิ๊กตู่'บอกขอได้มั๊ยมีเสถียรภาพ ปีหน้าได้เลือกตั้งท้องถิ่น

       จากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯได้ถามชาวบ้านว่าเมื่อกี้ตอนที่เข้ามาร้องเพลงอะไร ซึ่งชาวบ้านตอบว่าเพลงบ้านเรา ของสุเทพ วงศ์คำแหง นายกฯจึงได้ร้องท่อนหนึ่งของเพลงอย่างอารมณ์ดีว่า "แสนสุขใจ แม้จะอยู่ที่ไหน ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา" จากนั้นนายกฯแนะนำทีมงานที่เดินทางมาด้วยให้ประชาชนรู้จัก รวมถึง 3 สาวทีมโฆษกรัฐบาล ที่มาจากพรรคพลังประชารัฐ ประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทย

 

          โดยนายกฯระบุว่า "ทั้ง 3 คนมาจากพรรคร่วมรัฐบาล เข้มแข็งทั้งหมด นี่คือพรรคเดียวกัน นี่คือพรรคพลังประชาธิปัตย์ภูมิใจไทย"

 

           ขณะที่ชาวบ้านก็ได้ร้องเพลงกาญจนบุรีให้นายกฯฟัง นายกฯจึงกล่าวว่า คนกาญจนบุรีต้องร้องเพลงกาญจนบุรีได้ ส่วนนายกฯต้องร้องเพลง "ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย" จากนั้นนายกฯเยี่ยมชมบริเวณบ้านพัก และถ่ายรูปกับประชาชนที่เดินทางมาร่วมงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ