ข่าว

นายกฯชี้ ปธ.กมธ.แก้รธน.ใครเป็นก็เหมือนกันถ้าทำประโยชน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ปัด ไม่เกี่ยว เฟ้นตัว "ปธ.กมธ.แก้รธน." เกรง ถูกหาว่าไม่เป็นธรรม ชี้ ใครจะเป็นก็เหมือนกัน ถ้าทำประโยชน์ให้ ปชช. 

 


           
            8 พ.ย.2562-ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมเสนอ นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ เป็นประธานกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาปัญหาและวิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า “แล้วทำไม” เมื่อถามอีกว่า แต่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เสนอ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานด้วยเช่นกัน นายกฯ กล่าวว่า “แล้วไง”

 

 

 

นายกฯชี้ ปธ.กมธ.แก้รธน.ใครเป็นก็เหมือนกันถ้าทำประโยชน์

 

 

             เมื่อถามอีกว่าสุดท้ายต้องมีการหลีกทางให้กันหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของเขาที่จะพิจารณากันไม่ใช่หรือ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ก็ชี้แจงไปแล้วว่าเมื่อมีการเสนอมา กมธ.จะต้องพิจารณาร่วมกัน และสภาก็มีหน้าที่ในการตั้งกมธ. และกมธ.จะหารือกันว่าจะเอาใครเป็นประธาน แค่นั้น ไม่ยุ่งเกี่ยวกับตน ใครจะเป็นก็เหมือนกัน ถ้าทำประโยชน์เพื่อประชาชนก็ทำไปสิ

 

 

 

นายกฯชี้ ปธ.กมธ.แก้รธน.ใครเป็นก็เหมือนกันถ้าทำประโยชน์

 


              เมื่อถามว่า หากเป็นคนนอกที่มีความรู้ด้านกฎหมาย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ ไปว่าของเขาเอง เป็นกลไกทางการเมือง ตนไม่ตอบ ให้เขาหามา เขาก็หามาอยู่แล้ว เมื่อถามว่า ได้มีการมอบแนวทางอะไรเกี่ยวกับการหาตัวประธานกมธ.ชุดนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มอบๆ ไม่เกี่ยวข้อง ก็ทำไปสิ ถ้าตนไปเกี่ยวข้อง เดี๋ยวก็จะหาว่าไม่เป็นธรรม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ