ข่าว

ไพบูลย์ หนุนตั้งกมธ.ศึกษาแก้รธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไพบูลย์" หนุนตั้ง กมธ.ศึกษาแก้ไขรธน. คนเหมาะนั่งประธานกมธ.ต้องเป็นส.ส. ส่วน"มาร์ค"ร่วมได้ในโควต้าคนนอก

       


              6 พ.ย.2562-นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า  พรรคพลังประชารัฐได้หารือเข้าชื่อกว่า 50 คนเพื่อศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  ดังนั้นการพิจารณาญัตติต่างๆก็คงจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า เชื่อว่าหลายฝ่ายอยากให้เกิดการจัดตั้งกรรมาธิการวิสามัญศึกษาเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทางพรรคพลังประชารัฐก็พร้อมที่จะเข้าร่วมเป็นกรรมาธิการฯตามสัดส่วนที่สภาผู้แทนราษฎรกำหนดไว้

 

 

ไพบูลย์ หนุนตั้งกมธ.ศึกษาแก้รธน.

 

 

                ส่วนกระบวนคงเป็นไปตามข้อบังคับของสภา คิดว่ากรรมาธิการฯชุดนี้คงเป็นชุดที่มีสีสันพอสมควรรวมคนที่มีบทบาททางการเมืองจากทุกพรรคการเมืองไว้ในคณะ โดยตนก็มีความตั้งใจที่อยากจะเข้าร่วมในการทำงานในกรรมาธิการชุดนี้เช่นกัน  เพราะเห็นว่ามีหลายมาตราที่ควรมีการแก้ไข โดยเฉพาะประเด็นที่จะเป็นประโยชน์ในการช่วยเหลือประชาชน เช่นมาตรา 185 ที่ห้ามส.ส.และส.ว.เข้าไปแทรกแซงการทำหน้าที่ของข้าราชการ เพราะจะเป็นการจำกัดในกรณีที่จะไปติดต่อช่วยเหลือประชาชน ซึ่งแตกต่างจากรัฐธรรมนูญ 40 ที่ห้ามเพียงแทรกแซงการโยกย้ายข้าราชการเท่านั้น ถ้าแก้ไขได้จะเป็นประโยชน์กับประชาชน แต่ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขในประเด็นเกี่ยวกับความขัดแย้ง แย่งชิงอำนาจ 

     

 

ไพบูลย์ หนุนตั้งกมธ.ศึกษาแก้รธน.    

     

              "ส่วนกรณีมีกระแสว่าจะมีการเสนอนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานกรรมาธิการวิสามัญฯ ผมเห็นด้วยถ้านายอภิสิทธิ์จะมาร่วมเป็นกรรมาธิการ แต่การจะมาเป็นประธานกรรมาธิการฯคงไม่เหมาะ เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ไม่ได้เป็นส.ส. คนที่จะเป็นประธานกรรมาธิการฯชุดนี้ควรต้องเป็นส.ส.จะมาจากพรรคไหนก็ได้   ซึ่งประธานวิปรัฐบาลก็บอกว่าน่าจะเป็นคนจากพรรคพลังประชารัฐจะเหมาะที่สุด ส่วนนายอภิสิทธิ์เหมาะเป็นกรรมาธิการในโควต้าคนนอกมากกว่า"นายไพบูลย์กล่าว


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ