ข่าว

ภท. จ่อฟ้อง '3 บก.' รายการเนชั่นสุดสัปดาห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภท.จ่อ ดำเนินคดี3บก.รายการเนชั่นสุดสัปดาห์"สมชาย-วีระศักดิ์-บากบั่น"และ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์คที่นำเสนอข้อมูลเข้าข่ายหมิ่นประมาททั้งคดีอาญา-ผิดพ.ร.บ.คอมพ์


              วันที่ 5 พ.ย. 2562 - นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิก พรรคภูมิใจไทย(ภท.) แถลงข่าวภายหลังจากการประชุมพรรคภูมิใจไทย ที่มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานในที่ประชุม

 

         นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุม โดยมีเรื่องสำคัญคือกรณีที่พรรคฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ และมีรายการของเนชั่นทีวี ช่อง 22 รายการ ”เนชั่นสุดสัปดาห์” ซึ่งออกอากาศไปเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา

 

          โดยนายสมชาย มีเสน นายวีระศักดิ์ พงษ์อักษร และนายบากบั่น บุญเลิศ เป็นพิธีกรรายการ ซึ่งมีคำพูดในรายการ โดยมีการใช้ถ้อยคำ มีพฤติกรรม ที่เป็นการใส่ความ อันมีลักษณะเป็นการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาต่อ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการบริหารราชการแผ่นดิน และมีการกล่าวพาดพิงอันมีลักษณะเป็นการใส่ความ เป็นการหมิ่นประมาทต่อพรรคภูมิใจไทย

 

        “ในที่ประชุมพิจารณาว่าพฤติกรรมดังกล่าว เป็นการกระทำผิดหมิ่นประมาท และกระทำความผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ดังนั้น ที่ประชุมมีมติว่า บุคคลทั้ง 3 รวมทั้งสถานี ที่เป็นของ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ที่กระทำเช่นนี้ เข้าข่ายกระทำผิดทางอาญาต่อ นายศักดิ์สยาม และพรรคภูมิใจไทย" นายศุภชัย กล่าว

 

 

ภท. จ่อฟ้อง '3 บก.' รายการเนชั่นสุดสัปดาห์
             นายศุภชัย กล่าวอีกว่า ในส่วนของนายศักดิ์สยาม จะแยกดำเนินคดีเป็นการส่วนตัว ซึ่งจะมีการแถลงข่าวที่กระทรวงคมนาคม วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน 2562 ในส่วนของพรรคจะมอบอำนาจให้ ส.ส.ไปดำเนินคดี บุคคลทั้ง 3 กับบริษัทนิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ในแต่ละพื้นที่ ที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้งส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และทางพรรคจะมอบอำนาจให้ไปดำเนินคดียังพื้นที่ต่างๆ ที่ได้พบการกระทำความผิด

 

             นายศุภชัย กล่าวว่า วันนี้มีแต่ข่าวว่าใครจะถูกอภิปราย แต่สิ่งที่สื่อเสนอออกมาเหมือนกับว่าอภิปรายเรียบร้อยแล้ว และเป็นการอภิปรายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ไม่มีส่วนใดที่จะเป็นความจริงเลย เป็นการกล่าวให้เกิดความเชื่อได้ว่าสิ่งที่ตนเองพูดมันเป็นความจริง ทั้งที่มันเป็นความเท็จ และหากมีคนหลงเชื่อก็จะทำให้เลขาธิการพรรค และพรรคภูมิใจไทยได้รับความเสียหาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ