ข่าว

อ้น ปลื้มผลโพลปชช.ชอบ ชิมช้อปใช้-บัตรคนจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อ้น" ปลื้มผลโพลปชช.ชอบ "ชิมช้อปใช้-บัตรคนจน" ชี้ "พปชร." มาถูกทางแล้ว เน้นแก้ปัญหาปากท้อง ตอกเป็นกระจกสะท้อนกลับฝ่ายค้านมัวแต่เล่นการเมือง จ้องล้มรัฐบาล

 

 

           เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 62 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ หรือ "อ้น" รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรุงเทพโพลล์ เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนส่วนใหญ่ชื่นชอบโครงการ "ชิม ช้อป ใช้" เฟส 1 และ 2 มากที่สุดในไตรมาสแรก รองลงมาคือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี ผลการสำรวจต่างๆ มีนัยสำคัญ เป็นตัวชี้วัดผลงาน ถือเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่ทางพรรคพลังประชารัฐ จะได้นำมาเป็นแนวทางในการกำหนดทิศทางการทำงานต่อไป

 

          โดยเฉพาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านโครงการ ชิม ช้อป ใช้ที่ถูกพรรคฝ่ายค้านวิพากษ์วิจารณ์มาตลอดนั้น เมื่อผลการสำรวจออกมาเช่นนี้ สะท้อนว่าโครงการดังกล่าวเป็นที่ยอมรับของประชาชน จึงได้รับความนิยมจากประชาชน และประชาชนสนับสนุน ดังนั้นไม่ว่าจะโจมตีอย่างไร ก็ต้านทานกระแสความต้องการของประชาชนไม่ได้ โดยโครงการ "ชิม ช้อป ใช้" ทั้ง 2 เฟสรวมกันมีผู้ได้รับสิทธิไปแล้ว 13 ล้านคน ขณะที่มีประชาชนสอบถามถึง โครงการ "ชิม ช้อป ใช้" เฟส 3 ซึ่งเรื่องนี้นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะประเมินผลการดำเนินงานของทั้ง 2 เฟสก่อนอีกระยะ หากมีความคืบหน้าทางส.ส.ของพรรคจะแจ้งให้ประชาชนได้ทราบและทำความเข้าใจต่อไป

 

          น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีการเติมเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น เป็นการแก้ไขปัญหาค่าครองชีพของประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ตรงจุด และยังช่วยเหลือเพิ่มเติมให้กับผู้ปกครองที่ต้องดูแลบุตรอายุ 0-6 ขวบ และผู้สูงอายุ แม้จำนวนเงินจะไม่มาก แต่ก็สามารถบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ประชาชนจะชื่นชอบมากรองลงมาจาก โครงการ "ชิม ช้อป ใช้" เพราะเงินที่เติมลงไปเข้าบัตรทันที

 

          อย่างไรก็ตาม ทั้ง2 โครงการเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น ในขณะที่มีการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เพื่อความยั่งยืน โดยได้เริ่มโครงการ “ประชารัฐสร้างไทย” ที่บูรณาการทั้งความคิดและทรัพยากรต่างๆ ในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก อาทิ กระทรวงพลังงาน กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงเกษตรฯ หน่วยงานและสถาบันการเงินของรัฐ เช่น ออมสิน, ธ.ก.ส., ธพว. และกองทุนหมู่บ้าน เป็นต้น โดยนำร่องไปแล้วในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน  8 จังหวัด คือเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน

 

          "พรรคพลังประชารัฐเชื่อว่าเรามาถูกทางแล้ว ในการเดินยุทธศาสตร์เพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน  และสร้างเชื่อมั่นให้กับประชาชนมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะเดียวกันเสียงตอบรับของประชาชนในวันนี้กลายเป็นกระจกสะท้อนกลับไปยังฝ่ายค้านให้หันกลับมาทบทวนบทบททของตนเอง หากยังมัวเล่นการเมือง หรือเล่นเกมเพื่อหวังโค้นล่มรัฐบาลเพียงอย่างเดียวนั้น นอกจากจะไม่เกิดประโยชน์กับประชานแล้ว กระแสอาจตีกลับไปยังฝ่ายค้านด้วย" น.ส.ทิพานัน กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-วิษณุ ชี้ หากโหวตพ.ร.บ.งบไม่ผ่านรัฐบาลควรยุบสภา-ลาออก
-ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ชี้ชะตา รบ.เสียงปริ่มน้ำ
-ธรรมนัส มั่นใจ เสียงในสภาโหวตผ่านงบ
-ช่างกล้า ขยี้งบกองทัพ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ