ข่าว

วิษณุ ชี้ กระจายเงินบริจาคพรรค เป็นนิติกรรมอำพราง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ" ชี้ กระจายเงินบริจาคให้ "พรรคการเมือง" หวัง หลบเกณฑ์ 10 ล้าน เป็น "นิติกรรมอำพราง" อุบ "คู่สมรส" เป็นคนคนเดียวกันหรือไม่

 


           1 พ.ย.2562-ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีการนำเงินตัวเองไปกระจายให้บุคคลอื่นบริจาคให้พรรคการเมืองเพื่อหลบเลี่ยงกฎหมายที่กำหนดให้แต่ละคนบริจาคได้ไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อปี ถือว่าผิดหรือไม่ ว่า ถ้าพบอย่างนั้นและเป็นอย่างนั้นมันก็ผิด เป็นนิติกรรมอำพราง

 

 

 

 

มันแสดงให้เห็นว่าเป็นเจตนาเลี่ยง ขณะที่โทษร้ายแรงหรือไม่นั้น ตนจำไม่ได้ ไม่เคยดูเลยเรื่องนี้ ส่วนกรณีคู่สมรสที่บริจาคให้พรรคการเมือง จะถือเป็นคนเดียวกันหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ จึงไม่กล้าตอบ

 

 

 

วิษณุ ชี้ กระจายเงินบริจาคพรรค เป็นนิติกรรมอำพราง

 

 


"วิษณุ" เผย "รบ." จ่อ รายงานความคืบหน้า "ปฏิรูปประเทศ" ต่อ "สภา" ระบุ "ฝ่ายค้าน" อภิปราย-ซักถาม ได้ แต่ลงมติไม่ได้ เสียใจด้วย
 


            นายวิษณุ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีรัฐบาลต้องรายงานความคืบหน้าการปฎิรูปประเทศในรอบ 3 เดือนต่อสภาฯ ในช่วงเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยที่สอง ว่า “ใช่ จะเข้าวาระในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 โดยผมและนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และประธานปฏิรูปทั้ง 11 คณะไปด้วย ซึ่งการรายงานในครั้งนี้ ฝ่ายค้านสามารถอภิปราย ซักถาม สอบถามและให้ข้อสังเกตได้ ไม่อย่างนั้น เราจะไปเสนอทำไม ซึ่งการรายงานดังกล่าวจะไม่มีการลงมติ เสียใจด้วย” 

 

 

วิษณุ ชี้ กระจายเงินบริจาคพรรค เป็นนิติกรรมอำพราง

 


 


"วิษณุ" เผย "ดีเอสไอ" เห็นแย้ง "อัยการ"  สั่งไม่ฟ้อง "อนันต์" คดีฟอกเงิน ต้องรายงาน "บิ๊กตู่-สมศักดิ์"


              นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มีความเห็นแย้งกับอัยการหลังมีความเห็นไม่สั่งฟ้องนายอนันต์ อัศวโภคิน ผู้ต้องหาคดีสมคบกันฟอกเงินที่ได้มาจากการยักยอกฉ้อโกง คดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ว่า ดีเอสไอไม่จำเป็นต้องมารายงานตน ต้องไปรายงานต่อนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม หรือรายงานต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่กำกับดูแลดีเอสไอ ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จะเกี่ยวข้องก็เพียงแต่เป็นประธานคณะกรรมการคดีพิเศษ เมื่อไม่มีการนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการฯ จึงไม่ทราบอะไร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ