ข่าว

มงคลกิตติ์ พร้อมรับโทษ พ่อชวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มงคลกิตติ์ สำนึกผิดพร้อมยอมรับโทษจาก พ่อชวน หลังไม่ได้ขออนุญาตนำสารตั้งต้นระเบิดเข้าสภาฯ

 

              เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 62 ที่ รัฐสภา  นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวกรณีที่แถลงข่าวเกี่ยวกับเครื่องตรวจวัตถุระเบิดรุ่นใหม่จากบริษัทในสหรัฐอเมริกาในพื้นที่รัฐสภา ว่า

 

 

 

              พรุ่งนี้ (1 พฤศจิกายน) ตนจะเข้าพบ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอโทษที่ไม่ขออนุญาตนำสารประกอบระเบิดเข้ามาแถลงภายในรัฐสภา โดยยอมรับว่า เป็นความผิดพลาดที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งหากประธานสภาฯ จะตัดสินลงโทษอย่างไรก็พร้อมยอมรับ เพราะนายชวน ก็เปรียบเสมือนพ่อคนหนึ่ง แต่หลังจากนี้จะรอบคอบมากขึ้นในการขออนุญาตรัฐสภาเพื่อแถลงข่าว

              นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า ตนขอยืนยันว่า เหตุผลที่นำสารประกอบระเบิดมาแถลงข่าวเมื่อวานนั้น (30 ต.ค.) เพราะปัจจุบันระบบรักษาความปลอดภัยของรัฐสภา ยังไม่ดีพออยากให้มีการปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น เพราะรัฐสภาคือศูนย์รวมของฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร ระบบการรักษาความปลอดภัยต้องสูงสุด เหมือนเช่นท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ส่วนกรณีที่มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำสารประกอบระเบิดเข้ามาด้วยนั้น เป็นความหวังดีของลูกน้องตนเอง ที่อยากจะทดสอบข้อเท็จจริงว่า เครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิดของสหรัฐฯ สามารถนำมาใช้งานได้จริงหรือไม่ จึงประสานทางเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยทดสอบ ซึ่งในกรณีดังกล่าวนี้ จะขอพูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อยืนยันว่าการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่อีโอดี EOD เป็นการกระทำตามที่ตนเองร้องขอในฐานะกรรมาธิการทหาร

 

 

 

              เมื่อถามว่า สำหรับข้อวิจารณ์ที่ระบุว่าตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลประโยชน์จากบริษัทขายเครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิดของสหรัฐฯ นั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ตนไม่เคยมีผลประโยชน์ใดกับบริษัท และไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว เพิ่งเจอกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทดังกล่าว ครั้งแรกเมื่อวานนี้พร้อมกับการแถลงข่าว ทั้งนี้หากสภาฯ จะตัดสิน ที่จะซื้อเครื่องตรวจตรวจจับวัตถุระเบิดจากบริษัทดังกล่าวจริง ก็จะต้องมีระบบจัดซื้อจัดจ้างที่ตรวจสอบได้อยู่แล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ