ข่าว

ไทยศรีวิไลย์ เตรียมปราศรัยใหญ่ช่วยผู้สมัครเย็นนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทยศรีวิไลย์" เตรียมเปิดปราศรัยใหญ่ส่งท้ายวันนี้ หลังลงพื้นที่สามพรานอ้อนขอคะแนนช่วย เฟิร์น ช่วงโค้งสุดท้าย พร้อมอ้าแขนรับ ส.ส.อนาคตใหม่ เป็นฝ่ายค้านอิสระ

 

 

"ไทยศรีวิไลย์" เตรียมเปิดปราศรัยใหญ่ส่งท้ายวันนี้ หลังลงพื้นที่สามพรานอ้อนขอคะแนนช่วย เฟิร์น คนรุ่นใหม่ในพื้นที่ช่วงโค้งสุดท้าย พร้อมอ้าแขนรับ ส.ส.อนาคตใหม่ มาเป็นฝ่ายค้านอิสระด้วยกัน "มงคงกิตติ์" ย้ำเสนอแนวทางการประหยัดงบโดยการผันรายจ่าย - สร้างรายได้จากแหล่งใหม่เพื่อให้งบมีความสมดุล

 

ไทยศรีวิไลย์ เตรียมปราศรัยใหญ่ช่วยผู้สมัครเย็นนี้

 

          เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 62 - นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า พรรคไทยศรีวิไลย์ เตรียมปราศรัยใหญ่วันนี้ที่ตลาดพันล้าน อ.สามพราน จ.นครปฐม เวลา 17.00 น. เพื่อช่วยหาเสียงให้กับน.ส.ปริมปรางค์ แสงสว่าง(เฟิร์น) ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนครปฐม เขต5 ซึ่งเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมาตนและนายธรรมรัตน์ สุวรรณโพธิ์ศรี หรือ โจ้ สปอร์ตไลท์ พร้อม พล.ท.อัศวิน รัชฏานนท์-น.ส.ภคอร จันทรคณา รองหัวหน้าพรรค, นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย-นายศยุน ชัยปัญญา รองเลขาธิการพรรค,นายอภิรักษ์ อินดี รองโฆษกพรรค และทีมงานหาเสียง พา น.ส.ปริมปรางค์ แสงสว่าง(เฟิร์น) ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนครปฐม เขต5 ลงพื้นที่หาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย เพื่อขอคะแนนจากพี่น้องชาวสามพราน 

 

          นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า น.ส.ปริมปรางค์ อายุเพียง 26 ปี ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ อายุการใช้งานนานสำหรับพี่น้องชาวสามพรานโดยเฉพาะ ซึ่งระหว่างเดินลงพื้นที่ ก็มีแฟนคลับเรียก พี่เต้ พระราม7 จำนวนมากมาชื่นชมในการทำหน้าที่ ส.ส. พร้อมมาเซลฟี่ ซึ่งตนบอกประชาชนชาวสามพรานว่าให้เลือกลูกกลานชาวสามพรานโดยกำเนิด ไม่ซื้อเสียง มาช่วยเป็น ส.ส.ฝ่ายค้านอิสระอีกคนช่วยผมเพื่อพี่น้องชาวสามพรานทำงาน

 

          "พรรคเราไม่ไร้สาระ ไม่มัวมาแก้ รัฐธรรมนูญ มาตรา 1 ทำบ้านเมืองแตกแยก ถ้าจะแก้ก็แก้ บางมาตราที่มีปัญหาเกี่ยวกับพี่น้องประชาชนโดยตรง ไม่แก้เพื่อเปลี่ยนแปลงรูปแบบรัฐ พรรคเราเน้นแก้ปัญหาประชาชนที่เป็นอยู่ปัจจุบัน ไม่ว่าจะปราบโกง ปฏิรูประบบราชการให้เป็นที่พึ่งของประชาชน ปกป้องประชาชนที่ถูกเจ้าหน้าที่รัฐรังแก ช่วยลดค่าครองชีพลงโดยลดภาษีน้ำมัน รายได้มากขึ้น ผลงานที่ผ่านมาเราชัดเจนจับต้องได้" นายมงคลกิตติ์ กล่าว 

 

         ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า จะมี ส.ส.เขต จากพรรคอนาคตใหม่ 2-3 ราย มาขอเข้าสังกัดฝ่ายค้านอิสระด้วยนั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนยินดี เราอยู่กับแบบพี่น้องถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน มีอิสระทางความคิดให้ ไม่มีความคิดเผด็จการอุดมการณ์ มีสุขร่วมสุข มีทุกข์ร่วมต้าน แบบชาวบ้านบางระจัน มาเลยตนรอรับ

 

          นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึงประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่าย ปี พ.ศ.2563 วาระแรกว่า ตนเองในฐานะฝ่ายค้านอิสระ ได้เสนอแนวทางการประหยัดงบประมาณโดยการผันรายจ่ายที่อาจจะเกิดการทุจริตคอร์รัปชั่นในส่วนการงบจัดซื้ออาวุธรวมทั้งงบซ่อมแซมอาวุธของทั้งกองทัพบก-กองทัพเรือ-กองทัพอากาศ โดยการตัดนายหน้าตัวแทนค้า-ซ่อมอาวุธออกไป น่าจะทำให้สามารถลดงบประมาณดังกล่าวไปแล้วไปเพิ่มในส่วนของสวัสดิการของทหารชั้นผู้น้อยที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนรวมทั้ง 3 จังหวัดชายแดนใต้ อีกทั้งไปเพิ่มค่ารายหัวนักเรียนค่าหนังสือเรียนฟรีในระดับชั้นอนุบาล1-3 จำนวน 2 ล้านคน เดิมเคยได้ 200 บาท/คน/ปี อาจจะเพิ่มเป็น 400 บาท/คน/ปี จะทำให้ได้หนังสือครบ 8 สาระ เพิ่มหนังสือภาคภาษาอังกฤษด้วย และยังสามารถผันงบไปซื้อเครื่องบินทำฝนหลวงที่ยังขาดอีก 3 ลำ พร้อมซ่อม 13 ลำ เพื่อช่วยทำฝนเทียมช่วงฝนขาดช่วงก็จะช่วยพี่น้องเกษตรกรได้มากพอสมควร

 

          อีกทั้งเสนอแนวทางจัดหารายได้เพิ่มให้รัฐโดยเปิดเอ็นเตอร์เทรนเม้นท์คอมเพล็ก(คาสิโน) ถูกกฎหมายสัก 5 ภูมิภาคๆละ 2 แห่ง นำเงินใต้ดินสู่ระบบภาษี ให้นักท่องเที่ยวเล่นสักปีละ 40 ล้านคน คนไทยเล่นได้ต้องอายุเกิน 20 ปี ไม่เกิน 6% ของคนไทย มีมาตรการเข้มงวดในการเล่นไม่ทำให้ครอบครัวเดือดร้อน ซึ่งน่าจะนำรายได้เข้าประเทศไม่น้อยกว่า 1.0 ล้านล้านบาท กำไรเข้าระบบภาษีไม่น้อยกว่า 5 แสนล้านบาท/ปี ก็จะทำให้รัฐบาลสามารถจัดงบประมาณแบบสมดุลได้ และสามารถนำเงินไปจัดสรรให้ทุกกระทรวงเพื่อดูแลสวัสดิการที่ดีขึ้นให้กับพี่น้องชาวไทยได้.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ