ข่าว

'ปชป.'ขนรมต.ปราศรัยใหญ่ ก่อนเลือกตั้งซ่อมนครปฐม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ปชป.'ขนรมต.ปราศรัยใหญ่ ก่อนเลือกตั้งซ่อม นครปฐม ขอโอกาส สุรชัย คนสามพรานตัวจริง อย่าเลือกคนสร้างภาพในโซเชียล

 

20  ตุลาคม 2562 ‘จุรินทร์’ ระบุ คะแนนเสียงไม่มีผลต่อการเปลี่ยนขั้วจัดตั้งรัฐบาลใหม่  ย้ำอุดมการณ์ ประชาธิปไตยในระบบรัฐสภาอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่เอาระบบประธานาธิบดี และรับใช้ประชาชนด้วยความสุจริต

  

 

 

พรรคประชาธิปัตย์จัดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ศาลเจ้าพ่อแก่สะแกทอย ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จ.นครปฐม ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23ตุลาคม ซึ่งมีนายสุรชัย อนุตธโต เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค


บรรยากาศที่เวทีวันนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยไฮไลท์ของการปราศรัยวันนี้ จะมี นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค /และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค /นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค ในฐานะ รมช.สาธารณสุข / นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม และนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค ร่วมเวทีปราศรัย
     


นายจุรินทร์ กล่าวบนเวทีปราศรัย ว่า ผู้สมัครของพรรคทนายสุรชัย ทำงานจริงจังมาตลอด 11 ปีที่ผ่านมา และการเลือกตั้งครั้งนี้มีการพยายามสื่อสารให้เกิดความเข้าใจผิด ทั้งเรื่องของการณรงค์หาเสียง ที่ทำให้เกิดความเข้าใจว่า ถ้าทนลุงไม่ไหว ให้กาพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งจริงๆแล้วการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับลุงตู่ และพรรคลุงตู่ก็ไม่ได้ลงสมัคร แต่การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการแข่งขันกันระหว่าง7พรรคการเมือง และผู้สมัครทั้งหมด 7คน

 

 

'ปชป.'ขนรมต.ปราศรัยใหญ่ ก่อนเลือกตั้งซ่อมนครปฐม

 

 

 

การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ซึ่งหากพรรคประชาธิปัตย์ชนะ ก็จะได้คะแนนเพิ่มขึ้นอีก 1 เสียง แต่หากพรรคการเมืองฝ่ายค้านชนะ ก็ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลเพราะยังเป็นเสียงข้างน้อยมาแทนที่เสียงที่หายไป

 

ส่วนที่มีความพยายามที่จะรณรงค์ขอให้ช่วยเลือกพรรคฝ่ายค้านเข้าไปจำนวนมาก เพื่อให้เพิ่มคะแนนฝ่ายค้านนำไปสู่การพลิกขั้วตั้งรัฐบาลได้ นายจุรินทร์ ยืนยันได้ว่า ไม่เป็นความจริงแน่นอน และเป็นความจริงได้ยาก เพราะหากจะตั้งรัฐบาลได้จะต้องนับ1จากการมีนายกรัฐมนตรีก่อน และนายกจะต้องมีเสียงสนับสนุนในสภา 376 ก่อน ดังนั้นหากจะพลิกขั้วจะต้องรวมให้ได้ถึง 376 เสียงให้ได้ก่อน ซึ่งทำให้เป็นไปได้ยากแค่เขตเดียวของสามพรานจะทำให้เกิดการพลิกขั้วทางการเมือง  

 

การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เน้นที่ตัวบุคคลและพรรค ภายใต้อุดมการณ์ของพรรค ที่ว่า ประชาธิปัตย์ยุคใหม่ อุดมการณ์ทันสมัย ทำได้ทันที ที่มีอุดมการณ์ 3 ข้อ คือ ยึดมั่นประชาธิปไตยระบบรัฐสภา ระบบประธานาธิบดีไม่เอา เอาแค่ระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเท่านั้น /อุดมการณ์ในการรับใช้ประชาชนด้วยความซื่อสัตย์สุจริตในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่นำพรรคเข้าสภา อะไรที่เคยสัญญาไว้กับประชาชน พรรคประชาธิปัตย์ทำได้ไวและทำได้จริงตามที่หาเสียงไว้ เช่น การประกันรายได้เกษตร 

 

 

'ปชป.'ขนรมต.ปราศรัยใหญ่ ก่อนเลือกตั้งซ่อมนครปฐม

 

 

นายจุรินทร์ กล่าวด้วยว่า หากคนสามพรานให้โอกาสเลือกนายสุรชัย ตัวเองในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมให้บทบาทกับนายสุรชัยทั้งในสภาผู้แทนราษฎรและบทบาทในพรรค เพื่อนำปัญหาของพี่น้องชาวสามพรานและพี่น้องชาวนครปฐมเข้าไปสะท้อนเพื่อแก้ไข เพราะนายสุรชัยถือเป็นคนสามพราน เกิดและโตที่สามพราน  นายสุรชัยคือของจริงไม่ใช่ภาพสร้างเพียงแค่ใน Social Media เท่านั้น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ