ข่าว

จิรายุ สุดเอือม โทรโข่งพปชร.เอาดีใส่ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จิรายุ" สุดเอือม โทรโข่งพปชร.เอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่น ชี้ บิ๊กตู่ บริหาร 6 ปี กู้ไปเกือบ 2.5 ลล.ยังมาโทษรบ.ยิ่งลักษณ์ แนะโชว์บริหารแก้เศรษฐกิจจะดีกว่า

 

 

          นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการอภิปรายงบประมาณของฝ่ายค้านในช่วงสามวันที่ผ่านมา ว่า จากโพลที่ฝ่ายค้านดำเนินการจัดทำพบว่าหลังการอภิปรายงบประมาณ 63 ประชาชนชื่นชมฝ่ายค้านว่าทำหน้าชำแหละการจัดทำงบประมาณแบบขาดดุลของรัฐบาล ได้โดนใจ มากถึง 72.5% และไม่มั่นใจในการใช้งบประมาณของฝ่ายรัฐบาล เนื่องจากชี้แจงหลายประเด็นไม่ชัดเจน ถ้างบความมั่นคงงบกลางและงบที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาและพัฒนาคน โดยเฉพาะเรื่องการกู้เงินที่มีเป็นจำนวนมากทั้งๆ ที่เป็นรัฐบาลต่อเนื่องมากว่า 6 ปี

 

           นายจิรายุ กล่าวว่า ตนรู้สึกผิดหวังกับการทำงานของทีมโทรโข่งพรรคพลังประชารัฐที่มุ่งแต่โจมตีเรื่องอดีตทั้งๆพลพรรคตัวเองมักออกมาพูดอยู่เสมอว่าอยากให้ประเทศก้าวไปข้างหน้าไม่ควรจมอยู่กับอดีต และควรทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ แต่วันนี้รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐก็ยังเป็นพวกแผ่นเสียงตกร่อง อ้างเหตุผลว่าต้องกู้เงินจำนวนมากใน พ.ร.บ.งบฯ 63 เพราะเอามาใช้หนี้จำนำข้าว ทั้งๆที่ผ่านมาแล้วเกือบ 6 ปี สะท้อนให้เห็นถึงการด้อยฝีมือของรัฐบาลตู่1 ต่อเนื่องมาจนถึงตู่2 ที่สำคัญฝ่ายค้านผ่านวาระ 1 มาแล้วก็ยังไม่วายออกมาโทษรัฐบาลก่อนหน้านี้ซึ่งคงจะพยายามจะหาความชอบธรรมให้กับรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ในการกู้เงินจำนวนมหาศาล ทั้งๆ รัฐบาลที่แล้วบริหารราชการแผ่นดินมากว่า 6 ปีสร้างหนี้เป็นเงิน 2.2 ล้านล้านบาท แต่กลับทำเป็นตาถั่วมองไม่เห็น พอหาความดีให้ตัวเองไม่ได้ก็หันไปโทษรัฐบาลยิ่งลักษณ์ใช่หรือไม่


          นายจิรายุ กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ บริหารประเทศผ่านมาแล้วเกือบ 6 ปีวันนี้ประชาชนจนจะตายกันหมดแล้ว เศรษฐกิจดิ่งเหว ดัชนีทุกตัวตกต่ำมีแต่ใช้งบประมาณแบบตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ แต่พลพรรคพลังประชารัฐยังใช้วิธีการเล่นการเมืองแบบน้ำเน่า ตนจึงขอเรียกร้องให้พรรคพลังประชารัฐหันมาตอบสังคมว่าจะกู้เงินแบบนี้ต่อเนื่องไปอีกกี่ปี แล้วช่วยหารมต.ฝีมือดีๆมาโชว์ประชาชนว่าจะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่รวยกระจุกจนกระจาย คนฆ่าตัวตายเพราะพิษเศรษฐกิจกันทุกวันได้อย่างไรจะดีกว่า

 

          นายจิรายุ กล่าวอีกว่า ตนอยากแนะนำทีมโฆษกของพรรคพลังประชารัฐ เวลาเป็นพรรคซีกรัฐบาลถ้าด่าคนอื่นเพียงอย่างเดียว ต้องชี้แจงด้วยว่าจะทำความเชื่อมั่นและเศรษฐกิจให้ประชาชนกินดีอยู่ดีจะดีกว่า ขืนยังทำพฤติกรรม "รำไม่ดีโทษปี่โทษปู" ระวังจะเป็นมูมเมอร์แรงเพราะการกล่าวหาเรื่องเงินใช้หนี้โครงการจำนำข้าว ซึ่งก่อนหน้ารัฐบาลยิ่งลักษณ์ รัฐบาลอภิสิทธิ์ ก็เป็นหนี้คงค้างนโยบายประกันราคาต่อมาเกือบ 3 ปี โดยมารยาททางการเมืองถือเป็นเรื่องปกติของการจัดทำนโยบาย เพราะถ้าเกิดรัฐบาลไหนทำกำไรกับเกษตรกร หรือหากำไรเรื่องสวัสดิการสังคม การศึกษาและการพยาบาล ก็จะถือว่ารัฐบาลนั้นเป็นรัฐบาลเหล่าเหย่ 

 

         "ที่สำคัญรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐก็จัดทำงบประมาณแบบขาดดุลเพื่อไปค้ำประกันราคาสินค้าการเกษตร แถมแจกเงินเป็นว่าเล่น ซึ่งก็เป็นเงินที่กู้มาทั้งสิ้น ท่าแบบนี้รัฐบาลต่อไปเขาจะโทษได้บ้างหรือไม่ว่าเป็นเพราะรัฐบาลชุดที่แล้ว ผมอยากจะบอกทีมโทรโข่งมือใหม่ว่าโดยมารยาทการบริหารราชการแผ่นดิน เขาจะไม่พูดเรื่องนี้มาเล่นเป็นประเด็นทางการเมือง โดยเฉพาะคนที่มีความรู้ทางด้านการเมืองและการบริหารราชการแผ่นดิน" นายจิรายุ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ