ข่าว

คิกออฟ ฟื้นฟูเยียวยาเกษตรกรหลังน้ำลด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธรรมนัส คิกออฟฟื้นฟูเยียวยาเกษตรกรหลังน้ำลด แจกพันธ์ข้าว6หมื่นตัน หาอาชีพใหม่เสริมรายได้ ปลูกพืชปุ๋ยสดปรังปรุงดิน รัฐรับซื้อ กก.ละ23-25บาท เดินหน้าแจกอาชีพพร้อม

 

 

16 ตุลาคม 2562 ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานโครงการจิตอาสากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยเหลือ ฟื้นฟู ดูแลเกษตรกรผู้ประสบภัย” ณ หมู่ 11 บ้านศรีบัว ตำบลสร้างถ่อ อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี

 

 

คิกออฟ ฟื้นฟูเยียวยาเกษตรกรหลังน้ำลด

 

 

พร้อมกล่าวว่าเป็นการปฏิบัติการฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด โดยคิกออฟโครงการปลูกพืชปุ๋ยสดแจกเมล็ดพันธุ์ให้เกษตรกรไปปลูกเสริมสร้างรายได้ เมื่อเก็บเกี่ยวนำเมล็ดมาขายให้กับกรมพัฒนาที่ดิน เช่นถั่วเขียว รับซื้อในราคากิโลกรัมละ 23 - 25 บาท เมื่อเก็บเมล็ดแล้วสามารถไถ่กลบเป็นปุ๋ยสดปรับปรุงคุณภาพดิน  โดยจะไปฟื้นฟูพัฒนาอาชีพเกษตรกร 23 จังหวัด ประสบอุทกภัยจากพายุโพดุล และคาจิกิ


“รัฐบาล ไม่นิ่งนอนใจ โดยเฉพาะกระทรวงเกษตรฯเร่งเยียวยาเกษตรกรทุกราย ซึ่งครม. อนุมัติงบซื้อมล็ดพันข้าว 6 หมื่นตัน พันธ์ข้าวโพด แจกให้เกษตรกรไปหว่านทันฤดู พันธุ์ปลานิล ปศุสัตว์ ไก่ หมู ให้อาชีพใหม่ด้วย”ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

 

 

คิกออฟ ฟื้นฟูเยียวยาเกษตรกรหลังน้ำลด

 


รมช.เกษตรฯกล่าวว่าพร้อมกันนี้ได้เอกสารสิทธิส.ป.ก.4-01 ให้กับชาวบ้าน ยังทำต่อเนื่องทั้ง 72 จังหวัดทั่วประเทศ ตนจะเดินไปมอบทุกจังหวัด นโยบายสำคัญที่สุดของส.ป.ก.มติใหม่ ร่วมกับ กรมพัฒนาที่ดิน และส่วนราชการที่ตนดูแล จะมอบอาชีพให้ชาวบ้าน เกษตรกร หาผู้รับซื้อผลผลิตด้วยในโครงการหนึ่งบริษัทหนึ่งตำบล

 

ร.อ.ธรรมนัส ได้มอบหนังสืออนุญาตเข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) จำนวน 50 ราย ซึ่งในอำเภอเขื่องในทั้ง 18 ตำบล เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน 13 ตำบล ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 90,000 ไร่ ได้ดำเนินการจัดที่ดินไปแล้ว 53,000 ไร่ เกษตรกรได้รับประโยชน์ 9,251 ราย อีกด้วย

 

 

 

คิกออฟ ฟื้นฟูเยียวยาเกษตรกรหลังน้ำลด

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ