ข่าว

เสรีพิศุทธ์ รับสอบ ประวิตร ปมนาฬิกาหรู-จ่อลึกถึงละเว้นหน้าที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสรีพิศุทธ์" รับสอบ "ประวิตร"​ปมนาฬิกาหรู-จ่อลงลึกถึงการละเว้นปฏิบัติหน้าที่ของจนท.รัฐ พร้อมตั้งสอบ วุฒิ "คฑาเทพ" ชี้ชัดซื้อใบมา ไม่เรียนจริง

 

 

          เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 62 - พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร รับเรื่องร้องเรียนจากนายเอกชัย หงส์กังวาล นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบการถือครองนาฬิกาหรู ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ แม้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะสอบและยุติเรื่องดังกล่าว และให้ตรวจสอบการกระทำของเจ้าหน้าที่ที่ได้กระทำความรุนแรงกับนายเอกชัย 

 

เสรีพิศุทธ์ รับสอบ ประวิตร ปมนาฬิกาหรู-จ่อลึกถึงละเว้นหน้าที

 

          ทั้งนี้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า กมธ.ฯ จะรับเรื่องดังกล่าวไว้ตรวจสอบ​ ซึ่งรวมไปถึงกรณีการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐด้วย 


          พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบวุฒิการศึกษาของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการร่างหนังสือเป็นฉบับภาษาอังกฤษเพื่อส่งไปยังหน่วยงานต่างๆ ของประเทศออสเตรเลีย เพื่อขอข้อมูล หากแล้วเสร็จเมื่อใดจะส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที ส่วนกรณีที่มีบุคคลให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อกรณีที่ร.อ.ธรรมนัสได้รับโทษจำคุก ช่วงปี 2531 นั้นตนเชื่อว่าเป็นข้อเท็จจริงเพราะบุคคลที่ให้ข้อมูลนั้นลงนามยืนยันด้วยตนเอง ส่วนกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่าช่วงปี 2531 ยังศึกษาอยู่นั้น เบื้องต้นอาจเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเรื่องของปี พ.ศ.​หรือ ปี ค.ศ.ได้ซึ่งกมธ.ฯ จะตรวจสอบ อีกครั้ง อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าช่วงปีนั้นไม่ใช่สาระสำคัญ เพราะพฤติกรรมที่ว่าติดคุกหรือไม่นั้นสำคัญกว่า 


          ประธานกมธ.ปราบปรามการทุจริต ยังกล่าวถึงการตรวจสอบวุฒิการศึกษาของ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังไทยรักไทย ระดับปริญญาเอก ซึ่งระบุว่าจบจากมหาวิทยาลัย Open System Leadership university (OSLU) และ Hertfordshire university ประเทศอังกฤษ ว่า ได้มอบหมายให้น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ฐานะอนุกมธ.ฯ ไว้ตรวจสอบ เพราะตนเชื่อว่าใบปริญญาเอกของนายคฑาเทพนั้นมาจากการซื้อใบปริญญาและไม่ได้เรียนจริง อีกทั้งยังนำมาแอบอ้างต่อสภาผู้แทนราษฎรด้วย ส่วนกรณีที่เรื่องดังกล่าวนายคฑาเทพ ระบุว่าเคยถูกกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จังหวัดอำนาจเจริญตรวจสอบแล้ว เมื่อครั้งลงสมัครเป็น ส.ว. นั้น ไม่เกี่ยวกัน.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ