ข่าว

วราวุธ เชื่อ พรบ.งบประมาณผ่าน 3 วาระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ" เชื่อ พรบ.งบประมาณ ผ่าน 3 วาระ กำชับ ส.ส.เข้าร่วมประชุม 3 วัน ด้านอนุพงษ์ พร้อมแจงงบ มท.เพิ่มกว่า 2.5 หมื่นล้าน


           15 ต.ค.2562-ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะ ประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนากล่าวถึง การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ของสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 17 - 19 ต.ค.นี้ ว่า ทั้งทางพรรคกำชับให้ ส.ส.ทุกคนเข้าร่วมประชุมทั้ง 3 วัน รวมทั้งให้ศึกษาข้อกฎหมายและระเบียบต่างๆในการใช้งบประมาณ

 

วราวุธ เชื่อ พรบ.งบประมาณผ่าน 3 วาระ

 

            ทั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนาได้รับการจัดสรรเวลา 18 นาที ใช้เวลาซึ่งเราจะใช้เวลา อภิปรายตามความเหมาะสม ส่วนข้อกังวลว่าพ. รบงบประมาณรายจ่ายประจําปี 2563 อาจจะไม่ผ่านในวาระแรกนั้น

 

วราวุธ เชื่อ พรบ.งบประมาณผ่าน 3 วาระ

 

          นายวราวุฒิมั่นใจว่า กฎหมายกฎหมายดังกล่าวจะผ่านการพิจารณาของสภาทั้ง 3 วาระอย่างแน่นอนแม้เสียงของรัฐบาล และฝ่ายค้านจะใกล้เคียงกัน แต่ส่วนตัวเห็นว่า กฎหมายดังกล่าวมีความสำคัญที่จะต้องรีบเร่งพิจารณาเนื่องจากขณะนี้ถือว่าการออกกฎหมายล่วงเลย มานานแล้วแล้วกว่าจะประกาศใช้ ก็ประมาณ ม.ค.ปี 2563 

 

 

วราวุธ เชื่อ พรบ.งบประมาณผ่าน 3 วาระ

 

อนุพงษ์ พร้อมแจงงบ มท.เพิ่มกว่า 2.5 หมื่นล้าน

      ด้าน พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความพร้อมในการชี้แจงงบประมาณปี63 ต่อสภาว่า เมื่อตั้งงบประมาณไปก็ต้องชี้แจง ว่าจะใช้อย่างไร และสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติอย่างไร ซึ่งสภา หรือกรรมาธิการ จะมีความเห็นอย่างไรก็ให้เป็นไปตามกฏหมาย 

            ส่วนงบประมาณ ของกระทรวงมหาดไทย ที่เพิ่มขึ้นมากว่า 25,000 ล้านบาท  ซึ่งเป็นเป้าการอภิปรายของฝ่ายค้านนั้น พล.อ.อนุพงษ์ ย้อนถามว่า จะให้ผมตอบอะไร ก็ตอบไปหมดแล้ว แต่อย่างไรก็พร้อมชี้แจง ทางสภาจะตัด จะตก จะแต่งอย่างไร ก็ดำเนินการ

             เมื่อถามว่างบที่เพิ่มขึ้นจะนำไปใช้ในส่วนใด พล.อ. อนุพงษ์ไม่ตอบในรายละเอียด บอกเพียงว่ารายละเอียดของทุกกรมก็ต้องชี้แจง ซึ่งในปีนี้มีงบที่เพิ่มไปตามเปอร์เซ็นต์ของทุกหน่วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ