ข่าว

รองโฆษก พปชร. ดักคอฝ่ายค้านถกงบฯสร้างสรรค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก พปชร. ดักคอฝ่ายค้านอย่าบล็อกโหวตงบประมาณ แนะอภิปรายสร้างสรรค์ ไม่ออกนอกประเด็น ทำลายบรรยากาศในสภาฯ

 

               วันที่ 15 ต.ค.2562 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ หรือ อ้น รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (รองโฆษก พปชร.) กล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ที่จะเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯในวันที่ 17-19 ตุลาคมนี้ ว่า

 

 

 

               การอภิปรายครั้งนี้ได้รับความสนใจติดตามจากประชาชน นอกจากการจัดสรรงบประมาณของรัฐบาลว่าเม็ดเงินจะลงไปสู่หน่วยงานใดบ้างแล้ว ในส่วนของฝ่ายค้านที่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบแทนประชาชน ย่อมได้รับการคาดหวังเป็นอย่างมาก โดยหวังให้ฝ่ายค้านอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ อยู่ในกรอบกฎหมายงบประมาณ ไม่นอกประเด็น หรือใช้วาทกรรมยั่วยุ อันจะเป็นการทำลายบรรยากาศในสภาฯ พร้อมกันนี้การอภิปรายจะต้องครอบคลุม สอดคล้องกับพันธกิจในการดูแลประชาชน ตามยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ ที่สำคัญคือต้องเป็นไปเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนและประเทศชาติ

               ‘ไม่ควรใช้เวทีอภิปรายงบประมาณ เป็นเวทีสร้างวิวาทะทางการเมือง หรือให้ข้อมูลบิดเบือน จนนำไปสู่ความเข้าใจผิดของประชาชนและสังคม’ น.ส.ทิพานัน กล่าว

               ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายกังวลเรื่องเสียงสนับสนุนร่างกฎหมายไม่เพียงพอจนอาจถูกคว่ำร่างฯดังกล่าวนั้น รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในส่วนพรรคพลังประชารัฐ ได้กำชับส.ส.ทุกคนให้เช้าร่วมประชุมสภาฯอย่างพร้อมเพรียงกัน แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ส.ส.ทุกคนไม่ว่าจะอยู่พรรคใด พรรคร่วมรัฐบาล หรือฝ่ายค้าน ย่อมเล็งเห็นประโยชน์สูงสุดของประชนและประเทศชาติเป็นหลัก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องไม่ถูกต้องหากมีการห้ามไม่ให้ส.ส.โหวตสนับสนุนร่างกฎหมายนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ