ข่าว

อนาคตใหม่งานเข้า ลูกพรรคแฉกระบวนการส่งคนชิงอบจ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนาคตใหม่ งานเข้าอีกแล้ว หลังลูกพรรคจันทบุรี โพสต์เฟซบุ๊ก แฉกระบวนการคัดเลือกคนลงสมัคร อบจ.

 

13  ตุลาคม 2562 แฟนเพจ “เจ๊ดา อนาคตจันท์” ซึ่งเป็นเพจสนับสนุน นางลัดดา จตุอุทัยศรี  หรือ เจ๊ดา เจ้าของโรงแรมจันทบุรีเซนเตอร์ และสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ จังหวัดจันทบุรี แกนนำกลุ่ม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก 

 

โดยระบุว่าประกาศ !!  ด้วยพรรคอนาคตใหม่มีประกาศของคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่นของพรรคอนาคตใหม่นั้น โดยในจังหวัดจันทบุรี ทีมเปลี่ยนจันท์ได้เป็นตัวแทนเข้าสรรหาของพรรคอนาคตใหม่

 

เราขอยืนยันกับพี่น้องชาวจันทบุรีว่า ทีมเจ๊ดา อนาคตจันท์ได้กระทำการสมัครตามขั้นตอนของพรรคอย่างสมบูรณ์แม้จะมีปัญหาตั้งแต่ต้นเรื่องระบบออนไลน์ที่เจ๊ดา ไม่สามารถเข้าสมัครได้เพียงรหัสเดียวทำให้ไม่สามารถส่งชื่อผู้สมัคร สจ.ได้ทั้งที่ทีมเราแก้ไขปัญหาอยู่ 4 วันจนเมื่ออัดคลิปการสมัครออนไลน์ทุกขั้นตอนส่งเข้าพรรคและแจ้งว่าจะเข้าไปสมัครที่พรรคไม่ถึง 5 นาที จากนั้นระบบออนไลน์จึงสามารถเปิดให้เจ๊ดาสมัครได้ทุกขั้นตอนทำให้สามารถสมัครทางออนไลน์ได้สำเร็จ "สิทธิเสรีภาพถูกครอบงำได้ผ่านระบบออนไลน์" ในเวทีความได้เปรียบเสียเปรียบ "ทางยุทธศาสตร์การชนะเลือกตั้งในพื้นที่"

 

 

อนาคตใหม่งานเข้า ลูกพรรคแฉกระบวนการส่งคนชิงอบจ.

 

 

ทีมเจ๊ดา มีเจ๊ดาซึ่งเป็นคนจันท์แท้ ๆ สมัครเป็นนายก มีอาจารย์มนตรี เป็นคนจันท์แท้ ๆ เป็นรองนายกมีผู้สมัคร สจ. ครบทุกเขต เป็นคนจันท์แท้ ๆ มีผู้สมัคร สจ. ที่มีฐานคะแนนในพื้นที่อยู่แล้ว เนื่องจากเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส. รอบที่ผ่านมา แต่อีกทีม ส่งผู้สมัครไม่ครบทุกเขตในเบื้องต้น ของการสมัครแบบออนไลน์ เมื่อพรรคเคยประกาศว่าตั้งใจให้จันทบุรีเป็นเมืองโมเดล เมืองต้นแบบเหตุใดจึงไม่เลือกทีมเจ๊ดา ซึ่งเป็นทีมคนจันท์แท้ ๆ ให้ได้มีสิทธิดีเบทบนเวทีแห่งความหวังของประชาชน เพราะพรรคมีแคนดิเดทในใจอยู่แล้ว พรรคจึงเลือก โดยไม่ผ่านการดีเบท จึงเป็นเช่นกรณี จ.นนทบุรี ที่ดีเบท ทั้งที่มีทีมในใจ

 

"ทางด้านนโยบายที่ใช้พัฒนาจังหวัดจันทบุรี" พรรคเลือกทีม โดยยังไม่มีการดีเบทด้านนโยบายเพราะพรรคคงไม่คิดใช้นโยบายในการพัฒนาแต่คิดถึงการคุยกันได้ ผ่านทีมที่พรรคเลือกไว้แล้วหมายถึงการครอบงำการพัฒนามาจากส่วนกลางอิสระในการพัฒนาเมืองจันท์ จะเกิดขึ้นได้หรือไม่เมื่อพรรคไม่รับฟังนโยบายของทีมผู้สมัครทั้ง 2 ทีม "ด้านความเป็นปึกแผ่นของทีมผู้สมัคร"

 

 

อนาคตใหม่งานเข้า ลูกพรรคแฉกระบวนการส่งคนชิงอบจ.

 

 

รอยร้าวเกิดขึ้นเมื่อมีคนปล่อยข่าว "พรรคอนาคตใหม่ ไม่เอาทีมเจ๊ดา" ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นเปิดรับสมัครเราคิดว่าเป็นแค่ข่าวปล่อยและพรรคที่มีอุดมการณ์คงไม่ทำเช่นนั้น แต่จวบจนบัดนี้ พรรคก็ทำข่าวนั้นให้เกิดขึ้นจริงพรรคยิ่งทำให้เกิดรอยร้าวมากขึ้นเสียเองจากการกระทำที่ไม่เป็นธรรมนี้ "ความเป็นธรรมของกระบวนการสรรหา" พรรคปล่อยให้คณะทำงานของพรรคประจำจังหวัดแห่ลงสมัคร โดยไม่คิดถึงความเป็นกลางเหมือนพรรคส่งคนลงสมัครเองและกรรมการก็เลือกคนของพรรคเอง 

 

คุณธนาธร ได้พูดถึงการแอบอ้างทั้งการแอบอ้างชื่อพรรค โลโก้พรรคไม่สามารถกระทำได้ แม้เราเคยใช้เราก็ถอนทุกอย่างออก เพื่อให้เป็นไปตามคำกล่าวเตือนของคุณธนาธร เราได้ยื่นร้องขอให้พรรคตรวจสอบทั้งเรื่องส่งคนของพรรคลงสมัครและการแอบอ้างแต่พรรคไม่แสดงท่าทีสนใจที่จะตรวจสอบ และผลสุดท้ายก็เลือกทีมที่ทำเรื่องที่ไม่เป็นธรรม ดังนั้นพรรคจึงไม่มีความเป็นธรรมมาตั้งแต่ต้น ไม่แม้แต่จะให้ทีมเจ๊ดาได้ขึ้นดีเบทแสดงวิสัยทัศน์ และนโยบายให้ประชาชนจังหวัดจันทบุรีได้รับทราบ ความตั้งใจ ที่จะทำเพื่อพี่น้องประชาชนจันทบุรี ถูกพรรคอนาคตใหม่มองข้าม เพียงเพราะมีทีมที่เลือกไว้แล้วแต่ต้น 

 

 

อนาคตใหม่งานเข้า ลูกพรรคแฉกระบวนการส่งคนชิงอบจ.

 

 

แล้วทำไมจึงต้องออกกฎเกณฑ์ที่ดูดีดูมีความหวัง ให้กับประชาชนจำนวนมากที่ต้องการรับชม ที่ต้องการเลือกผู้สมัครของตนเป็นการทำลายความหวังของประชาชนหรือไม่พรรคมองข้ามความหวังของประชาชน สิทธิเสรีภาพของประชาชนอยู่ที่ไหน ประชาธิปไตยที่ถูกพรรคล็อคเสปค สุดท้ายพรรคอนาคตใหม่ ก็ไม่ต่างจากพรรคการเมืองเดิมๆ ที่พร้อมทำร้ายประชาชนได้ทุกเมื่อ

 

ทีมเจ๊ดา อนาคตจันท์ แม้ถูกกระทำเช่นนี้แต่ด้วยความตั้งใจจริงที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนคนจันทบุรีเราพร้อมสู้ในนามผู้สมัครอิสระ ในนามทีม เจ๊ดา อนาคตจันท์ เราไม่ยอมแขวนอนาคตของจันทบุรี ไว้กับคนที่ไม่ใช่คนจันทบุรีเราไม่ยอมแขวนอนาคตของจันทบุรี ไว้กับคนของพรรคจากส่วนกลางไม่กี่คนลงสนามเลือกตั้งให้ประชาชนคนจันท์เป็นผู้ตัดสินอนาคตของคนจันท์ด้วยกันเอง แฟร์เกมส์กันไปบนสนามเลือกตั้งดีกว่า

 

ทีมของคนจันท์ โดยคนจันท์ เพื่อคนจันท์ ประกาศโดย ธิบดี วิญญูทาน เลขานุการ ทีมเจ๊ดา อนาคตจันท์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการร้องเรียนการสมัครออนไลน์ของพรรคอนาคตใหม่พบว่า ทีมของเจ๊ดา พยายามร้องเรียนผ่านทวิตเตอร์ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ มาตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมาแล้ว

 

 

อนาคตใหม่งานเข้า ลูกพรรคแฉกระบวนการส่งคนชิงอบจ.

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ