ข่าว

บิ๊กแดง เปิดภาพ โจชัว หว่อง พบ ไอ้โม่ง ในไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กแดง เปิดภาพ โจชัว หว่อง พบ ไอ้โม่ง ในไทย ตั้งข้อสังเกต วางแผน สมคบคิดทำบางอย่าง  ฝาก นศ. อย่าถูกปั่นสมอง 

น.ส.จิตตราภรณ์ เสนวงค์

       เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 ต.ค.ที่หอประชุมกิตติขจร ภายในกองบัญชาการกองทัพบก ได้มีการบรรยายพิเศษโดย พล.อ. อภิรัชต์  คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก บรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง "แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง "

 

          ในตอนหนึ่ง ผบ.ทบ. ได้กล่าวถึง เหตุการณ์การชุมนุมในฮ่องกง ว่า วันนี้ฮ่องกงเป็นส่วนหนึ่งของสาธารณรัฐประชาชนจีน ถามว่าวันนี้ใครอยากไปฮ่องกง เขาเกิดเหตุการณ์อะไร ไม่ค่อยมีคนอยากไป แต่กลับพบว่ามีบางคนไปพบนายโจชัว หว่อง นักเคลื่อนไหวชาวฮ่องกง

      พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า  และการที่นายโจชัว หว่อง‬ มาไทยเคยมาพบกับใคร มาพบกับคนประเภทไหน มาไทยเพื่อมาวางแผนอะไรหรือเปล่า หรือมาสมคบคิดอะไร พร้อมการไปเยี่ยมในลักษณะแบบให้กำลังใจและให้การสนับสนุนด้วย ทำอะไรกันอยู่หรือเปล่า ไปหาดูได้ในสื่อต่างๆ‬ ทั้งนี้ฮ่องกงเป็นเกาะ เคยอยู่ภายใต้อังกฤษ ที่ตนพูดถึงภูมิศาสตร์ เพราะแตกต่างจากไทยที่เป็นผืนแผ่นดินเดียวกัน ซึ่งคนที่ออกมานั้นวัยรุ่นทั้งนั้น 

      พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวอีกว่า ตนจึงขอถามนักศึกษา ว่าคนที่ยั่วยุปลุกปั่น คนที่ใช้โซเชียล การโฆษณาชวนเชื่อมาปั่นสมองให้ออกมาแบบฮ่องกงจะทำหรือไม่ เราจำภาพเหตุการณ์บ้านเมือง ปี 2552-2553 ได้หรือไม่ นักเรียนและนักศึกษาที่ตนไปพบต่างไม่ทราบและลืมเหตุการณ์เหล่านี้ไปแล้ว‬ มีการเพิ่มข้อมูลซ้ำๆ ทางโซเชียล จนข้อเท็จจริงถูกลบไป ก็เป็นทฤษฎีหนึ่งที่เกิดขึ้น

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงท้าย พล.อ.อภิรัชต์ ได้บอกให้เจ้าหน้าที่ นำภาพของ โจชัว หว่อง ออกจากจอวีดีทัศน์ โดยระบุว่า "เอาหน้านายคนนี้ออกไป "

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ