ข่าว

วิทยา เซ็งกกต.ทำงานเฉื่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิทยา" บุก กกต.ทวงถามความคืบหน้าคำร้องคัดค้านเลือกตั้งนครศรีธรรมราช เขต2 ขีดเส้น 7 วัน ต้องได้คำตอบ แนะเจ้าของคำร้อง 581 เรื่องทยอยจี้กกต.


 

          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) -3 ต.ค.62 นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 นครศรีธรรมราช เดินทางมายื่นหนังสือถึงเลขาธิการกกต.เพื่อขอทราบความคืบหน้าการพิจารณาคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งส.ส.เขต 2 นครศรีธรรมราช

 

 

 

วิทยา เซ็งกกต.ทำงานเฉื่อย

       

        นายวิทยา กล่าวว่า ตนได้มายื่นร้องคัดค้านการเลือกตั้งเขต 2 นครศรีธรรมราชกับกกต.กลางและกกต.จังหวัด โดยกกต.จังหวัดแจ้งว่าได้ส่งสำนวนมายังกกต.กลางแล้ว แต่จนขณะนี้ผ่านมา 4 เดือน กกต.ไม่เคยแจ้งความคืบหน้าทางคดีว่า พิจารณาไปถึงขั้นไหนแล้ว จะยกคำร้องหรือไม่ก็ควรแจ้งให้ทราบ การทำงานของกกต.ต้องโปร่งใส เท่าที่ตรวจสอบพบว่ามี 581 คำร้อง

 

วิทยา เซ็งกกต.ทำงานเฉื่อย

 

         แต่ทั้งหมดไม่มีใครทราบข้อเท็จจริงของคำร้องต่างๆ ว่ามีผลการพิจารณาอย่างไร แม้กระทั่งสื่อมวลชนเองก็ยังไม่ทราบ ดังนั้นตนขอให้กกต.ตอบความชัดเจนภายใน 7 วัน ตามพ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร หากไม่ดำเนินการตามที่ร้องขอ ตนก็จะใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดเพื่อให้ได้รับทราบข้อมูล พร้อมกันนี้เรียกร้องให้ผู้ที่ยื่นคำร้องต่างๆกับกกต.มาติดตามความคืบหน้าคำร้องด้วย แม้กกต.จะเป็นองค์กรอิสระ แต่ต้องตรวจสอบได้
 

วิทยา เซ็งกกต.ทำงานเฉื่อย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ