ข่าว

บิ๊กป้อม ลั่น คนไทยไปขายประเทศได้ไงต้องสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" เผย ต้องสอบปม "ธนาธร" จ้าง "ล็อบบี้ยิสต์" ลั่น คนไทยไปขายประเทศได้ไง ด้าน วิษณุ" ปัด ไม่รู้ "ธนาธร" จ้าง "ล็อบบี้ยิสต์" มะกัน

 

 

           27 ก.ย.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่าจ้างบริษัท แอพโก เวิลด์ไวด์ (APCO Worldwide LLC) ซึ่งเป็นบริษัทประชาสัมพันธ์ ที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดการปัญหาด้านการเมืองที่อ่อนไหวและการจัดการวิกฤตต่างๆ ว่า ไม่รู้เรื่อง จึงไม่ควรไปตอบ

            ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ได้ห้ามเรื่องการจ้างล็อบบี้ยิสต์หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ จำไม่ได้

 

 

บิ๊กป้อม ลั่น คนไทยไปขายประเทศได้ไงต้องสอบ

 


“บิ๊กป้อม” เผย ต้องสอบ ปม “ธนาธร” จ้าง “ล็อบบี้ยิสต์” ลั่น กระทบประเทศไทย คนไทยไปขายประเทศได้ไง 
 

              ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนากรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี มีการเผยแพร่เอกสารที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จ้างล็อบบี้ยิสต์เคลื่อนไหวทางการเมืองกับประเทศไทย ว่า ก็ต้องตรวจสอบดู แต่เขาบอกว่าเขาจ้างล็อบบี้ยิสต์อย่างเดียว แต่ไม่ทำเรื่องนี้ เราก็ต้องสอบสวนดู     

 

บิ๊กป้อม ลั่น คนไทยไปขายประเทศได้ไงต้องสอบ
   

       เมื่อถามว่า ในด้านความมั่นคงจะกระทบอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เกี่ยวกับประเทศไทย ก็ต้องกระทบหมด คนไทยจะไปขายประเทศได้ยังไง 
           เมื่อถามว่า เป็นช่วงเเดียวกับที่นายกรัฐมนตรี ปฏิบัติภารกิจอยู๋ต่างประเทศ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ”ใช่ ดูแล้วมันไม่ได้ มันไม่น่าจะทำอย่างนั้น แล้วคนที่มาก็ไม่ใช่คนไทย” ส่วนจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างไรนั้น ตนยังไม่รู้ต้องให้นักกฎหมายเขาดูก่อน 
            เมื่อถามว่า มีความเชื่อมโยงกับเอกสารโครงข่ายขบวนการทำลายประเทศหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนั้นไม่เกี่ยวกัน แต่ฝ่ายความมั่นคงก็ต้องติดตามต่อไป 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ