ข่าว

(คลิป) นายกฯไม่ตอบถวายสัตย์บอกเป็นสิทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ บอกเป็นสิทธิ์จะไม่ตอบปม ถวายสัตย์ โยนเผือกร้อน วิษณุ แจงแทน ส่ายหัวข้อเสนอฝ่ายค้าน จี้ปรับครม.      

 

18 กันยายน 2562  ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางออกจากห้องประชุมสภาฯ ภายหลังชี้แจงข้อซักถามของฝ่ายค้าน โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่าหลังงานสวดมนตร์ในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ จะกลับเข้าสภาเพื่อมาตอบคำถามหรือไม่โดยนายกฯกล่าวว่า “รับข้อเสนอไว้ทั้งหมด เดี๋ยวมีคนตอบให้ ส่วนเรื่องถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบเป็นสิทธิ์ที่จะไม่ตอบ

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า  นายกฯ ยังไม่ได้ชี้แจงเรื่องถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เดี๋ยวมีคนชี้แจง ผมให้แนวทางชี้แจงไปแล้ว นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ชี้แจง

 

ต่อข้อถามที่ว่า หลังจากร่วมพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี  นายกฯ จะไม่กลับเข้ามาสภาฯอีกแล้วใช่หรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า งานสวดมนต์เลิก 3 ทุ่มถ้ากลับมา คงเลิกประชุมแล้ว จะเอาอะไรกับตนนักหนา

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าหัวหน้าคสช. ไม่เป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐนายกรู้สึกสบายใจไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามพร้อมชี้มือมายังสื่อ ว่า “เหรอ ยังไม่รู้เลย ไม่รู้เรื่องแล้วเชื่อศาล และเคารพศาลหรือไม่ ก็เป็นไปอย่างนั้นแหละ”

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อเสนอของนพ.ชลน่านศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ให้มีการปรับครม. พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหัวพร้อมปฎิเสธตอบคำถาม

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและเยี่ยมผู้ประสบภัยที่จ.อุบลราชธานี วันที่ 19 ก.ย.นี้ ว่า เดี๋ยวไปเยี่ยมน้ำท่วมหน่อย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างเดินทางไปร่วมพิธีสวดมนต์ นายกฯยังติดตามถ่ายทอดสดการอภิปรายของฝ่ายค้านจากโทรทัศน์ภายในรถ และตลอดการตอบคำถามของสื่อนายกฯสีหน้าที่เรียบเฉย


 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ