ข่าว

ชลน่าน จ่อปรับการทำงาน ชวนเปรยประชุมสภาฯไม่มีคุณภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชลน่าน" เผย "ชวน" เปรย ประชุมสภาฯ ไม่มีคุณภาพ จ่อจัดระเบียบอภิปรายวาระไม่สำคัญ ตั้งข้อสังเกตเสมือนดึงเวลา

 


       13 ก.ย.62-นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ฐานะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน เปิดเผยว่าตนและนายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้เข้าหารือกับนายชวน หลีกภัยประธานสภาผู้แทนราษฎร ต่อการพิจารณาเรื่องตามระเบียบวาระการประชุม

 

 

ชลน่าน จ่อปรับการทำงาน ชวนเปรยประชุมสภาฯไม่มีคุณภาพ

 

ซึ่งนายชวน กล่าวตอนหนึ่งว่าการประชุมสภา เพื่ออภิปรายในบางประเด็นนั้นไม่มีคุณภาพ เพราะใช้เวลาอภิปรายในประเด็นที่ไม่สำคัญมากจนเกินไป ดังนั้นหลังจากที่สภาฯ ได้ตั้งคณะกรรมการประสานงานร่วมกิจการสภาฯ แล้ว จะหารือเพื่อวางกรอบปฏิบัติ เช่น ในวาระที่ไม่สำคัญ เช่น วาระแจ้งเพื่อทราบ, รายงานของหน่วยงานที่เสนอต่อสภาฯ อาจจำกัดกรอบเวลา เพื่อให้สภาฯ​มีเวลาได้พิจารณาในเรื่องสำคัญ

 

    ชลน่าน จ่อปรับการทำงาน ชวนเปรยประชุมสภาฯไม่มีคุณภาพ

 

            นพ.ชลน่าน กล่าวยอมรับว่าในบางประเด็นที่อภิปรายมากจนเกินไป ทำให้การพิจารณารายละเอียดที่สำคัญ เช่น ญัตติที่เสนอนั้นไม่ได้รับการพิจารณาอย่างทันท่วงที ซึ่งเสมือนการดึงเวลาไม่ให้พิจารณา เช่น การอภิปรายในรายละเอียดว่าด้วยการรับทราบรายงานของหน่วยงาน ที่มีส.ส.พรรครัฐบาลและส.ส.ฝ่ายค้านร่วมอภิปรายจากเดิม 10 คน แต่ตอนท้ายเพิ่มเป็น 30 คนเป็นต้น ทำให้การพิจารณาญัตติที่เป็นเรื่องสำคัญนั้นไม่ถูกยกมาพิจารณาได้ทันวันประชุม.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ