ข่าว

ปิยบุตร เผย รายชื่อ 6 คณะกมธ.โควต้าอนาคตใหม่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปิยบุตร" เผย รายชื่อ 6คณะกมธ.โค้วต้า อนาคตใหม่ เจ้าตัวนั่ง กมธ.กฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน

 

               

            11 ก.ย.62-นายปิยบุตร แสงกนกกุล  เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงการจัดสรรตำแหน่งคณะกรรมาธิการ 6 คณะในสัดส่วนของพรรคอนาคตใหม่ ขณะนี้มีความชัดเจนแล้วประกอบด้วย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กมธ.ที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม , พล.ท.พงศกร รอดชมพู กมธ. ความมั่นคงแห่งรัฐ , นายปิยบุตร แสงกนกกุล กมธ.กฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ,

                 

              นายปดิพัทธ์ สันติภาดา กมธ.การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน ,นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล กมธ.การพัฒนาเศรษฐกิจ และนายสุเทพ อู่อ้น กมธ.แรงงาน ทั้งหมดได้รับการพิจารณาแล้วว่ามีความเหมาะสมทั้งในเรื่องความรู้ความสามารถ และความเชี่ยวชาญในแต่ละด้าน และพร้อมจะผลักดันในประเด็นที่มีประโยชน์กับประชาชน และประเทศ

             ส่วนการเสนอร่างพระราชบัญญัติเข้าสู่การพิจารณานั้น นายปิยบุตร บอกว่า พรรคอนาคตใหม่มีความตั้งใจจะเสนอร่างดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในสมัยประชุมนี้ รวม 3 ฉบับร่างพระราชบัญญัติยกเลิกประกาศและคำสั่งของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ,ร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน และ ร่างพระราชบัญญัติยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ซึ่งร่างแล้วเสร็จและเข้ารายชื่อ 70 ชื่อเรียบร้อยแล้ว 1 ฉบับคือ พระราชบัญญัติยกเลิกประกาศและคำสั่งของหัวหน้า คสช. 17 ฉบับ เตรียมยื่นให้กับสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา

              ส่วนการหาผู้แทนลงสมัครรับเลือกตั้งเขต 5 นครปฐม ซึ่งจะต้องเลือกตั้งใหม่หลัง นางสาวจุมพิตา จันทรขจร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ลาออกเมื่อวานนี้ นาย ปิยบุตร กล่าวว่า ภายในสัปดาห์นี้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่จะลงพื้นที่พูดคุยกับสมาชิกพรรคที่ จังหวัดนครปฐม เพื่อจะทำ Primary vote เลือกผู้แทนของพรรค แม้ว่าในกฎหมายจะละเว้นให้การเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่จำเป็นต้องทำแต่พรรคจะดำเนินการให้เป็นมาตรฐานของพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ